Ủy ban Dân tộc: Tập huấn Bồi dưỡng kỹ năng cho công chức, viên chức về “đạo đức công vụ và văn hóa công sở; kỹ năng tham mưu trong công việc”

09:52 AM 28/09/2020 |   Lượt xem: 5670 |   In bài viết | 

Ông Phạm Thúc Thủy - Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ UBDT phát biểu khai mạc lớp tập huấn

Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, ông Phạm Thúc Thủy - Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ UBDT cho biết: UBDT là cơ quan thực hiện công tác dân tộc, liên quan đến hầu hết các lĩnh vực của đời sống xã hội. Theo đó, bồi dưỡng kỹ năng cho công chức, viên chức về đạo đức công vụ và văn hóa công sở; kỹ năng tham mưu trong công việc là rất cần thiết và hữu ích đối với cán bộ, công chức thuộc UBDT.

Báo cáo viên giới thiệu các nội dung tại lớp tập huấn

Tại lớp tập huấn các học viên được các chuyên gia đến từ Bộ Kế hoạch và Đầu tư trao đổi, chia sẻ 3 chuyên đề như: Quá trình hình thành đạo đức, tương quan giữa đạo đức và hình thái ý thức xã hội khác, đạo đức một số nghề cụ thể; Công vụ và nguyên tắc cơ bản thực thi công vụ; nhóm công vụ mà công chức đảm nhận; nội dung của hoạt động công vụ và đạo đức công vụ; Một số vấn đề về văn hóa công sở; giao tiếp trong đời sống con người, giao tiếp trong hoạt động nghề nghiệp... Sau lớp tập huấn, mong muốn các học viên sẽ vận dụng một cách linh hoạt, sáng tạo trong việc tham mưu cho lãnh đạo cơ quan cung cấp kịp thời, đầy đủ các thông tin.

Các học viên đi thực tế, thăm các mô hình sản xuất nông nghiệp chất lượng cao tại xã Nghĩa Phương

Ngoài 3 chuyên đề được trao đổi tại lớp tập huấn, các học viên còn được đi Tham quan thực tế một số mô hình sản xuất nông nghiệp, trồng cây ăn quả tại xã Nghĩa Phương, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang.

Kim Hằng