Vụ Địa phương III thăm, chúc mừng và tặng quà đồng bào Khmer Nam Bộ nhân dịp lễ Sen Đôn Ta năm 2016

11:05 AM 01/10/2016 |   Lượt xem: 2532 |   In bài viết | 

Đ/c Huỳnh Thị Sômaly, Vụ trưởng Vụ Địa phương III thăm hỏi các vị sư sãi nhà chùa và các hộ dân tại ấp 5, xã Xà Phiên, huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang

Tham gia Đoàn công tác có đại diện Lãnh đạo Ban Dân tộc các tỉnh, thành phố; lãnh đạo phòng chức năng và chuyên viên Vụ Địa phương III; đại diện lãnh đạo một số phòng, ban, ngành chức năng thuộc cấp huyện cùng với cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và MTTQVN tại cơ sở.

Đoàn đã đến thăm, chúc mừng và tặng quà cho 16 tập thể, gồm: Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước các tỉnh, Ban trị sự phật giáo Việt Nam tỉnh (phụ trách Phật giáo Nam tông Khmer), chùa Phật giáo Nam tông Khmer có công cách mạng tiêu biểu; tập thể sinh viên Khmer trường Đại học Cần Thơ (mỗi phần quà trị giá 3.500.000đ) và trao quà cho 100 cá nhân tiêu biểu, gồm: Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình có công cách mạng tiêu biểu, các vị chức sắc tôn giáo, người có uy tín, cán bộ hưu trí, hộ nghèo trong đồng bào Khmer trên địa bàn 06 tỉnh, thành phố (mỗi phần quà trị giá 500.000đ).

Đoàn công tác thăm hỏi, tặng quà cho các đối tượng chính sách tỉnh Sóc Trăng

Đ/c Lý Khon, Phó Vụ trưởng Vụ Địa phương III trao quà cho các đối tượng chính sách tỉnh Vĩnh Long

Tại các điểm đến, Đoàn công tác đã thăm hỏi sức khỏe, tình hình đời sống vật chất và tinh thần Hội ĐKSSYN các tỉnh, các vị sư sãi và đồng bào dân tộc Khmer; gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến các vị chức sắc, phật tử và đồng bào dân tộc Khmer đón Lễ cổ truyền vui tươi, phấn khởi, đoàn kết, an toàn và tiết kiệm.

 Đoàn công tác cũng thông tin về tình hình, kết quả thực hiện các chính sách dân tộc của Đảng và Nhà nước trong năm qua. Đồng thời, đánh giá cao tinh thần phát huy khối đại đoàn kết các dân tộc; tinh thần chịu khó, ý thức tự lực tự cường của đồng bào vươn lên trong cuộc sống. Đoàn đề cao vai trò của Hội, các vị chức sắc và người có uy tín trong đồng bào DTTS đã tuyên truyền, vận động đồng bào, phật tử Khmer chấp hành và thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tham gia tích cực đóng góp mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. Mong đồng bào, phật tử tiếp tục phát huy tốt truyền thống đoàn kết, phát huy giữ gìn văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc, giúp nhau thoát nghèo bền vững, thực hành tiết kiệm, chăm lo cho con em được học tập tốt, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, chung sức cùng địa phương xây dựng nông thôn mới, xây dựng cuộc sống gia đình ấm no, hạnh phúc. Đoàn cũng đã gửi lời cảm ơn tới lãnh đạo ngành chức năng và cấp ủy Đảng, chính quyền và MTTQVN ở địa phương đã quan tâm đến đồng bào Khmer trong việc tổ chức lễ Sen Đôn Ta truyền thống.

Lễ Sen Đôn Ta của đồng bào Khmer Nam Bộ năm nay diễn ra trong 03 ngày từ 30/9 đến 02/10/2016.

Ngọc Bích