Tổng kết công tác thi đua khen thưởng của Khối thi đua các Bộ, ngành tổng hợp năm 2016

07:51 PM 17/02/2017 |   Lượt xem: 3633 |   In bài viết | 

Toàn cảnh Hội nghị

Tham dự Hội nghị có đồng chí Vương Văn Đỉnh, Phó Trưởng ban Thi đua, Khen thưởng Trung ương; đại diện các Bộ, ngành thuộc Khối thi đua và Lãnh đạo Ngân hàng Phát triển Việt Nam.

Trong năm 2016, Khối thi đua các Bộ, ngành tổng hợp đã tích cực tổ chức các phong trào thi đua góp phần nâng cao chất lượng, hoàn thành nhiệm vụ năm 2016 của từng thành viên, đóng góp tích cực vào việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2016 và kế hoạch 5 năm (2016 – 2020) của đất nước. 

Trong năm qua, Khối đã tổ chức các hội nghị triển khai kế hoạch, sơ kết 6 tháng, tập huấn và tọa đàm; tổ chức các chương trình kiểm tra tại tại các đơn vị địa phương của tỉnh Sơn La, Hải Phòng, Thanh Hóa và Hà Nội.

Khối đã phát động chương trình tặng quà cho xã nghèo Nậm Lạnh – huyện Sốp Cộp – tỉnh Sơn La với số tiền 100 triệu đồng để hỗ trợ xây dựng nhà ăn cho học sinh trường dân tộc bán trú Trung học cơ sở Nậm Lạnh nhằm chia sẻ những khó khăn của xã cũng như nhà trường, giúp các em học sinh có nhà ăn để đảm bảo sức khỏe và khuyến khích các em học tập tốt.

Các đơn vị thành viên trong Khối thi đua đã tích cực tham mưu, lãnh đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ, hoàn thành xuất sắc, toàn diện trên các lĩnh vực công tác được giao. Các phong trào thi đua hưởng ứng nội dung giao ước thi đua của Khối, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao đã được phát động với các chỉ tiêu thi đua cụ thể, thiết thực, bám sát nhiệm vụ chính trị; tập trung phát động phong trào thi đua giải quyết những khó khăn, vướng mắc, những nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách của cơ quan, đơn vị; nội dung, hình thức thi đua phong phú, hấp dẫn, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ và tình hình của từng đơn vị; đôn đốc, theo dõi, kiểm tra, sơ kết, tổng kết, biểu dương, khen thưởng kịp thời, chính xác, công bằng. Công tác kiểm tra, giám sát và trao đổi kinh nghiệm giữa các đơn vị thành viên trong Khối tiếp tục được thực hiện. Thông qua công tác kiểm tra, khảo sát tại đơn vị cơ sở của các đơn vị thành viên trong Khối đã thu được nhiều kinh nghiệm quý báu, bên cạnh đó động viên chia sẻ những khó khăn, vướng mắc với cơ sở, tạo điều kiện để hiểu biết hơn lẫn nhau, giúp đỡ nhau để công tác thi đua khen thưởng ngày càng tốt hơn, là động lực để các đơn vị ra sức phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ và phát triển. Các hoạt động giao lưu văn nghệ đã thắt chặt mối quan hệ giữa các đơn vị thành viên trong khối. Sự tham gia nhiệt tình của các đơn vị thành viên, nhất là vai trò của Khối Trưởng và Khối Phó đã tích cực, hăng hái, nghiêm túc thực hiện đúng các chương trình công tác các kế hoạch chung của Khối đề ra ngay từ đầu năm. Những hoạt động của Khối đã tạo sự chuyển biến tích cực, phong phú, tạo sự gắn bó, đoàn kết, hiểu biết và chia sẻ trong công việc giữa các đơn vị thành viên.

Tại Hội nghị, các đại biểu cũng đưa ra nhiều ý kiến phát biểu, xây dựng phong trào thi đua khen thưởng trong giai đoạn tiếp theo. Thông qua các ý kiến đóng góp tại Hội nghị, đồng chí Chu Văn Yêm khẳng định tiếp thu đầy đủ, nghiêm túc các ý kiến đóng góp của các đại biểu dự Hội nghị, đồng thời nhấn mạnh sẽ tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng hoạt động, đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát; nhân rộng và xây dựng điển hình tiên tiến đưa hoạt động công tác thi đua – khen thưởng toàn Khối có chiều sâu và đạt hiệu quả thiết thực hơn nữa.

Căn cứ vào điểm chấm chéo và văn bản suy tôn, Khối thi đua đề nghị các hình thức khen thưởng dành cho các đơn vị trong năm 2016 như sau: Cờ thi đua của Chính phủ cho Văn phòng Chủ tịch nước; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Liên minh Hợp tác xã Việt Nam và Ngân hàng Phát triển Việt Nam.

Thông qua Hội nghị tổng kết, Khối Trưởng và Khối Phó đã trao tặng Bằng khen cho tập thể và các cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác tham mưu, tổ chức hoạt động của Khối thi đua các Bộ, ngành tổng hợp năm 2016.

Hội nghị đã tiến cử Văn phòng Chủ tịch nước làm Khối Trưởng, Bộ Nội vụ làm Khối Phó Khối thi đua các Bộ, ngành tổng hợp trong năm 2017.

Đại diện tập thể và các cá nhân của các đơn vị Bộ, ngành nhận Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác thi đua của Khối.

Kết thúc Hội nghị, đại diện 10 Bộ, ngành của Khối thi đua đã cùng ký kết Bản giao ước thực hiện công tác thi đua năm 2017 với chủ đề: “Phối hợp, đoàn kết, lao động sáng tạo, thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao”.

Đại diện các Bộ, ngành cùng ký Giao ước công tác thi đua khen thưởng năm 2017.

Kim Thu