Tập huấn về giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Đắk Lắk

02:22 PM 29/05/2017 |   Lượt xem: 2647 |   In bài viết | 

Đại diện lãnh đạo Ban Dân tộc tỉnh Đắk Lắk giới thiệu chuyên đề tại khóa tập huấn

Tham gia lớp tập huấn có 60 đại biểu đại diện Lãnh đạo các Ban Dân tộc, Phòng Dân tộc của 2 tỉnh Đắk Nông và Lâm Đồng; cán bộ xã, già làng, người có uy tín của hai huyện Cư M’ga và Krông- Bông của tỉnh Đăk Lăk.

Tại lớp tập huấn, các đại biểu đã được nghe báo cáo viên giới thiệu các chuyên đề: Tổng quan về Đề án “Giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong đồng bào DTTS giai đoạn 2015 – 2020” và Kế hoạch triển khai thực hiện; một số quy định của pháp luật liên quan đến tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống. Đại diện Lãnh đạo Vụ Dân tộc thiểu số, Vụ Địa phương II - UBDT cùng Lãnh đạo Ban Dân tộc và Sở Tư pháp - tỉnh Đăk Lăk cũng đã có những trao đổi, chia sẻ thông tin và kinh nghiệm của một số tỉnh đang triển khai xây dựng mô hình điểm về giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng đồng bào DTTS.

Lớp tập huấn cũng dành nhiều thời gian để đại biểu tham gia thảo luận và chia sẻ về tình hình, thực trạng, nguyên nhân dẫn đến tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trên địa bàn; đề xuất các giải pháp để khắc phục...

Các đại biểu tham gia thảo luận tại khóa tập huấn

Qua khóa tập huấn, Ban Tổ chức đã ghi nhận và tổng hợp nhiều những ý kiến đóng góp, những chia sẻ của đại biểu để tiếp tục tổ chức triển khai thực hiện Đề án đạt được hiệu quả tốt nhất, đồng thời cũng đã truyền tải được nhiều thông điệp đến với các đại biểu là cán bộ xã, già làng, người có uy tín, để khi về địa phương có thể chia sẻ, vận động đồng bào xóa bỏ tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống, góp phần giải quyết các vấn đề về bệnh tật, đói nghèo và nâng cao chất lượng cuộc sống.

Trung Hưng