Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Lê Sơn Hải thăm và chúc Tết đồng bào dân tộc thiểu số khu vực Tây Nam bộ

08:32 PM 10/01/2017 |   Lượt xem: 5408 |   In bài viết | 

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Lê Sơn Hải tặng quà Tết cho các hộ đồng bào DTTS xã Hoà Mỹ, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang

Tại các điểm đến, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Lê Sơn Hải thay mặt Ban Cán sự, Lãnh đạo UBDT đã hỏi thăm và gửi lời chúc mừng, đến các đơn vị và bà con DTTS vùng Tây Nam bộ đón Tết Nguyên đán vui tươi, đầm ấm, tiết kiệm, an toàn, đồng thời Thứ trưởng cũng động viên đồng bào cố gắng vượt qua những khó khăn vì thiên tai hạn, mặn khiến cho cây trồng vật nuôi giảm năng suất, thất thu trong năm qua.

Thứ trưởng Lê Sơn Hải chúc Tết và tặng quà Hội Bảo trợ Hoa văn Tp.Cần Thơ.

Riêng đối với Trường Phổ thông Việt – Hoa, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm đánh giá cao về sự cố gắng của Hội bảo trợ Hoa văn Tp.Cần Thơ, Ban giám hiệu Nhà trường và các hội quán đã quan tâm đến việc bảo tồn tiếng nói và chữ viết của dân tộc mình. Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm mong muốn cộng đồng người Hoa tại Tp.Cần Thơ tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết cùng với các dân tộc anh em giúp đỡ nhau cùng tiến bộ.

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Lê Sơn Hải cũng thông tin đến đồng bào những kết quả đạt được trong việc thực hiện chính sách dân tộc mà Đảng và nhà nước đã triển khai thực trong thời gian qua. Thứ trưởng mong muốn bà con phát huy hơn nữa việc bảo tồn văn hóa dân tộc, bảo tồn tiếng nói, chữ viết của dân tộc mình; cố gắng phát huy tinh thần tự lực, từng bước vươn lên trong cuộc sống.

Đại diện cho các hộ đồng bào DTTS nghèo xã Hòa Mỹ, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang, ông Lý Vững Miền bày tỏ sự vui mừng và cảm ơn khi được UBDT tặng quà tết. Ông cho biết: “UBDT là đơn vị đầu tiên đến với xã đặc biệt khó khăn trong dịp tết Nguyên đán này, chúng tôi rất biết ơn Đảng và Nhà nước luôn quan tâm và có những chính sách hỗ trợ kịp thời cho đồng bào DTTS”.

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Lê Sơn Hải chúc Tết và tặng quà lãnh đạo Cục An ninh Tây Nam bộ

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Lê Sơn Hải tặng quà và chúc bà con các dân tộc xã Anh Hùng và xã Hoà Mỹ đón Tết Nguyên đán 2017 vui tươi, đầm ấm, tiết kiệm, an toàn.

Trong dịp này, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm trao 50 phần quà Tết cho bà con dân tộc nghèo tại xã Anh Hùng và xã Hoà Mỹ, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang.

Theo Kế hoạch, sau dịp chúc Tết của Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Lê Sơn Hải, Vụ Địa Phương III sẽ thay mặt UBDT tiếp tục tổ chức các đoàn đến thăm và chúc tết, tặng quà cho các hộ gia đình chính sách, người có uy tín trong đồng bào DTTS của 2 tỉnh Kiên Giang và Cà Mau.

Hạnh Nguyên