Ủy ban Dân tộc thăm, tặng quà đồng bào Chăm tại Ninh Thuận và Bình Thuận nhân dịp Tết Ka Tê 2016

04:15 PM 03/10/2016 |   Lượt xem: 4124 |   In bài viết | 

Đoàn công tác thăm, tặng quà cho các hộ nghèo, người có uy tín tại xã Phan Hiệp, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận.

Tại các địa phương nơi đoàn đến thăm, ông Phạm Thanh Hải đã tặng quà và chúc mừng lãnh đạo các xã, Ban điều hành các thôn, khu phố và đồng bào dân tộc Chăm theo đạo Bà La Môn đón Tết Katê vui vẻ, an lành, hạnh phúc. Làm việc với các địa phương, ông Phạm Thanh Hải đánh giá cao tinh thần đoàn kết, sống hòa hợp của đồng bào Chăm theo đạo Bà La Môn với đồng bào các dân tộc, các tôn giáo khác trên địa bàn.

Nhân chuyến thăm, chúc mừng và tặng quà dịp Tết Ka tê 2016, Đoàn công tác đã kết hợp nắm tình hình vùng đồng bào DTTS ở một số địa phương trên địa bàn. Trong thời gian qua, mặc dù địa phương gặp nhiều khó khăn do nắng nóng, hạn hán kéo dài gây cản trở cho sản xuất, đời sống nhưng đồng bào các dân tộc đã luôn nỗ lực, khắc phục khó khăn, có ý thức tự lực, tự cường vươn lên trong cuộc sống, thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tham gia tích cực vào phong trào xây dựng nông thôn mới tại địa phương. Ông Phạm Thanh Hải cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương và bà con đồng bào Chăm tiếp tục khắc phục những khó khăn, đoàn kết, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa tốt đẹp, giúp nhau xoá đói, giảm nghèo, giữ gìn an ninh chính chính trị, trật an toàn xã hội trên địa bàn.

Đại diện cấp ủy, chính quyền địa phương các nơi đoàn đến và các vị chức sắc, người có uy tín đại diện cho đồng bào Chăm rất vui mừng, xúc động trước sự quan tâm của UBDT, đồng thời thể hiện sự quyết tâm sẽ tiếp tục đoàn kết, sống hòa hợp với đồng bào các dân tộc, các tôn giáo khác trên địa bàn, tự lực vươn lên trong cuộc sống, tích cực giúp nhau trong lao động sản xuất, phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo.                                          

Anh Sáu