Vụ Địa phương III thăm, tặng quà và chúc Tết Haji đồng bào Chăm tỉnh An Giang

09:20 AM 16/09/2016 |   Lượt xem: 3649 |   In bài viết | 

Đoàn công tác thăm hỏi, chúc mừng Tiểu Thánh đường Hồi giáo Surau Rahmah và đồng bào trên địa bàn xã Vĩnh Trường, huyện An Phú.

Tham gia Đoàn công tác có Lãnh đạo Ban Dân tộc tỉnh An Giang; các đồng chí chuyên viên Vụ Địa phương III, Trưởng Ban Dân tộc tỉnh,; đại diện lãnh đạo một số phòng, ban, ngành chức năng thuộc huyện An Phú cùng với cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và MTTQVN ở tại cơ sở.

Đoàn đã đến thăm, chúc mừng và tặng quà cho 06 tập thể, gồm: Ban Đại diện Cộng đồng Hồi giáo Chăm của tỉnh tại thị xã Tân Châu; Thánh đường Hồi giáo Masjid Ehsan tại xã Đa Phước,; Thánh đường Hồi giáo Masjid Rahmah tại xã Vĩnh Trường,; Tiểu Thánh đường Hồi giáo Surau Rahmah tại xã Vĩnh Trường,; Thánh đường Hồi giáo Masjid Khairiyah tại xã Nhơn Hội,; Tiểu Thánh đường Hồi giáo Surau Noordin tại xã Nhơn Hội thuộc huyện An Phú. Đoàn trao quà cho các tập thể (mỗi phần quà cho tập thể trị giá 3.500.000đ/phần) và trao cho 75 cá nhân tiêu biểu là các vị chức sắc, chức việc, người có uy tín trong đồng bào DTTS và hộ nghèo trong đồng bào dân tộc Chăm trên địa bàn 03 xã: Đa Phước, Vĩnh Trường và Nhơn Hội thuộc huyện An Phú (mỗi phần quà trị giá 500.000đ/phần).

Tại các điểm đến, Đoàn đã ân cần thăm hỏi sức khỏe và tình hình đời sống vật chất và tinh thần của các vị Giáo cả, đồng bào dân tộc Chăm và gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến các vị Giáo cả, Ban Quản trị Thánh đường, Tiểu Thánh đường, tín đồ và đồng bào dân tộc Chăm đón tết Haji cổ truyền vui tươi, phấn khởi. Theo đó, Đoàn đã cũng thông tin về tình hình, kết quả thực hiện các chính sách dân tộc trong thời gian qua;. Đoàn công tác đánh giá cao vai trò của các vị Giáo cả trong việc tuyên truyền vận động tín đồ chấp hành tốt chủ trương , chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, đại đoàn kết toàn dân tộc, đóng góp tích cực trong việc phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Mong rằng trong thời gian tới, đồng bào Chăm tiếp tục thi đua lao động sản xuất, thực hành tiết kiệm, phát huy tinh thần đoàn kết, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, chăm lo cho con em được học tập tốt, xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, xây dựng cuộc sống gia đình ấm no, hạnh phúc.

Ngọc Bích