Vụ Địa phương III thăm và chúc Tết đồng bào dân tộc thiểu số khu vực Tây Nam Bộ

08:27 AM 17/01/2017 |   Lượt xem: 5464 |   In bài viết | 

Đoàn công tác tặng quà cho đồng bào DTTS tại TP. Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang.

Tham gia Đoàn công tác có các đồng chí lãnh đạo, chuyên viên của Vụ Địa phương III; đại diện lãnh đạo Ban Dân tộc 2 tỉnh Kiên Giang, Cà Mau; một số phòng, ban, ngành chức năng của huyện cùng cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và MTTQVN cơ sở nơi đoàn đến thăm, chúc Tết.

Tại hai tỉnh Kiên Giang và Cà Mau, Đoàn công tác đã gửi thăm hỏi và chúc đồng bào DTTS nơi đây đón Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 vui tươi, đầm ấm, tiết kiệm, an toàn; động viên đồng bào cố gắng vượt qua những khó khăn do thiên tai, xâm mặn khiến cho người dân thiếu nước ngọt sinh hoạt, sản xuất, nuôi trồng giảm năng suất, thất thu trong năm vừa qua.

Đoàn công tác đến chúc Tết đồng bào DTTS tại chùa Cà Nhung, xã Định Hòa, huyện Gò Quao, tỉnh Kiên Giang.

Tại các điểm thăm và chúc Tết, Đoàn đã thông tin đến đồng bào những kết quả đạt được trong việc thực hiện chính sách dân tộc thời gian qua; đánh giá cao vai trò của các vị người có uy tín trong đồng bào DTTS đã tích cực tuyên truyền, vận động người dân chấp hành, thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, là lực lượng nòng cốt tập hợp đại đoàn kết các dân tộc, đóng góp phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Mong rằng trong thời gian tới, đồng bào DTTS tiếp tục thi đua lao động sản xuất, thực hành tiết kiệm, phát huy tinh thần đoàn kết, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, chăm lo cho con em được học tập tốt, xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, cố gắng phát huy tinh thần tự lực, từng bước vươn lên xây dựng cuộc sống gia đình ấm no, hạnh phúc.

Tại các buổi gặp mặt, các hộ gia đình chính sách và người có uy tín đã bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc tới Đảng và Nhà nước cũng như UBDT luôn quan tâm và có những chính sách hỗ trợ kịp thời cho đồng bào DTTS trong thời gian qua. Đồng bào mong muốn sẽ tiếp tục được quan tâm hỗ trợ trong việc thực hiện các chính sách: Nghiên cứu ban hành chính sách cấp thẻ BHYT cho người có uy tín; chính sách giải quyết việc làm cũng như ưu tiên trong tuyển dụng công chức đối với con em DTTS đã tốt nghiệp đại học, cao đẳng.

Đồng chí Lý Khon, Phó Vụ trưởng Vụ Địa phương III tặng quà cho đồng bào DTTS tại xã Khánh Lâm, huyện U Minh, tỉnh Cà Mau.

Chuyến thăm và chúc Tết lần này, đoàn đã trao 100 phần quà Tết cho đồng bào DTTS của 2 tỉnh, mỗi phần quà là 500.000đ/hộ.

Trước đó, ngày 12/01, đại diện Vụ Địa phương III đã đến dự lễ bàn giao nhà tình nghĩa cho hộ gia đình chính sách là đồng bào dân tộc Khmer tại ấp Vĩnh Thanh, xã Vĩnh Quới, thị xã Ngã 5, tỉnh Sóc Trăng. Đây là công trình được Vụ Địa phương III phối hợp, vận động các nhà hảo tâm đóng góp kinh phí xây dựng, với tổng số tiền 125 triệu đồng.

Đại diện Vụ Địa phương III tham dự lễ bàn giao nhà tình nghĩa tại tỉnh Sóc Trăng.

Ngọc Bích