Chủ tịch nước dự Lễ kỷ niệm 65 năm ngày Bác Hồ về thăm Quảng Bình

08:46 PM 15/06/2022 |   Lượt xem: 1849 |   In bài viết | 

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi lễ (ảnh TTXVN)

Cùng dự có: Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa; Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội, Thượng tướng Trần Quang Phương; Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Hầu A Lềnh. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ gửi lẵng hoa chúc mừng.

Cùng dự buổi lễ có các lãnh đạo một số bộ, ngành, địa phương; lãnh đạo tỉnh Quảng Bình qua các thời kỳ; các vị lão thành cách mạng, Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang và và đại diện các tầng lớp Nhân dân dự lễ kỷ niệm.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ, trải qua hàng trăm năm với bao biến cố thăng trầm của lịch sử cho thấy, Quảng Bình là vùng đất địa linh nhân kiệt, là nơi giao thoa hội tụ tinh hoa nhiều nền văn hóa lớn của dân tộc. Cách đây 65 năm, ngày 16/6/1957, Bác Hồ đã vào thăm Quảng Bình. Với tầm nhìn chiến lược, Người đã căn dặn Quảng Bình cùng với Vĩnh Linh ở tuyến đầu miền Bắc, tiếp giáp với miền Nam, mọi việc làm tốt hay xấu của các cô, các chú ở đây đều có ảnh hưởng đến việc bảo vệ miền Bắc. Nếu kẻ địch có hoạt động liều lĩnh, thì Quảng Bình và Vĩnh Linh phải đương đầu với chúng trước hết.

Khắc sâu lời dạy của Bác, trong cuộc kháng chiến chống đế quốc Mỹ xâm lược, quân và dân Quảng Bình đã không ngại khó khăn, gian khổ, vững tay cày, chắc tay súng, sản xuất giỏi, chiến đấu giỏi, tích cực đóng góp sức người, sức của chi viện cho chiến trường miền Nam, góp phần to lớn của sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất Tổ quốc.

Tái hiện hình ảnh Bác Hồ về thăm Quảng Bình trong chương trình văn nghệ tại Lễ kỷ niệm. (Ảnh VOV)

Trong 65 năm thực hiện lời dạy của Bác, nhất là hơn 35 năm thực hiện đường lối đổi mới, vùng đất từng oằn mình vì bom đạn chiến tranh đã chuyển mình phát triển mạnh mẽ. Đảng bộ, quân và dân Quảng Bình đã đoàn kết một lòng, nỗ lực phấn đấu, đạt được những thành tựu to lớn trên tất cả các lĩnh vực. Chủ tịch nước bày tỏ tin tưởng, với truyền thống lịch sử vẻ vang của Đảng, của dân tộc cũng như của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Quảng Bình, sẽ củng cố niềm tin vững chắc, quyết tâm đưa Quảng Bình trở thành một tỉnh khá trong cả nước.

Chủ tịch Nước nhấn mạnh, Kỷ niệm 65 năm Bác Hồ về thăm Quảng Bình là dịp để chúng ta ôn lại, khắc sâu lời dạy sâu sắc và những tình cảm thiêng liêng của Người, trong đó sự yêu thương gắn bó máu thịt giữa Bác Hồ với đồng bào dân tộc thiểu số. Người đã đồng ý để đồng bào Vân Kiều, Pa Cô mang họ Hồ của Người. Chúng ta tự hào về truyền thống lịch sử vẻ vang của Đảng, của Dân tộc cũng như của Đảng bộ và Nhân dân tỉnh Quảng Bình. Qua đó, củng cố niềm tin đưa Quảng Bình từ một vùng đất gió lào cát trắng thành một tỉnh khá, xứng đáng quê hương “hai giỏi” như Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu đã khen ngợi.

(baodantoc.vn)