Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh gặp mặt Đoàn đại biểu người DTTS tiêu biểu tỉnh Cao Bằng

08:09 PM 30/10/2019 |   Lượt xem: 1865 |   In bài viết | 

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tặng ảnh Chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh cho các đại biểu dân tộc thiểu số.

Tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh biểu dương những thành tích mà tỉnh Cao Bằng đã đạt được trong việc triển khai hiệu quả các chương trình, chính sách phát triển KT-XH, bảo đảm an ninh trật tự, công tác xóa đói giảm nghèo, công tác dân vận…

Phó Chủ tịch nước khẳng định, trong những năm qua, Đảng, Nhà nước luôn quan tâm, có nhiều chủ trương, chính sách dành cho vùng đồng bào DTTS, nhờ đó đã góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho đồng bào các dân tộc. Phó Chủ tịch nước đề nghị, thời gian tới, tỉnh Cao Bằng tiếp tục tuyên truyền, vận động đồng bào dân tộc thiểu số chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới, chăm chỉ lao động, tăng gia sản xuất nhằm vươn lên thoát nghèo. Các cấp ủy, chính quyền, mặt trận đoàn thể ở cơ sở cần quan tâm, nắm rõ tình hình, tâm tư nguyện vọng của nhân dân để tham mưu kịp thời với các cơ quan chức năng, giải quyết các vấn đề xảy ra trên địa bàn; tổ chức nhiều phong trào thi đua và phát huy những tấm gương tiêu biểu trong đồng bào dân tộc.

Phó Chủ tịch nước mong muốn, các đại biểu có mặt tại buổi gặp mặt này tiếp tục thực hiện tốt vai trò, uy tín của mình, là cầu nối giữa cấp ủy, chính quyền địa phương với nhân dân, góp phần giúp địa phương thực hiện, hoàn thành tốt nhiệm vụ xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, phát triển KT-XH, bảo đảm quốc phòng, an ninh, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc; tiên phong trong việc bảo tồn, phát huy giá trị bản sắc văn hóa dân tộc; đồng thời vận động, tuyên truyền nhân dân quan tâm, tạo mọi điều kiện cho trẻ em được đến trường.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh với các đại biểu dân tộc thiểu số tiêu biểu tỉnh Cao Bằng.

Báo cáo tại buổi gặp mặt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Cao Bằng Triệu Đình Lê cho biết: Cao Bằng là tỉnh miền núi, vùng cao của Tổ quốc. Dân số toàn tỉnh hiện có trên 53 vạn người, trong đó có hơn 95% người DTTS, chiếm tỷ lệ cao nhất cả nước với 27 thành phần dân tộc.

Đồng bào DTTS số tỉnh Cao Bằng có tính cần cù, chịu khó, có tinh thần đoàn kết, tin tưởng và thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, đại đoàn kết các dân tộc được tăng cường; chính trị ổn định, quốc phòng-an ninh được giữ vững.

Tỉnh Cao Bằng luôn được Đảng, Nhà nước quan tâm, có chủ trương, chính sách để đầu tư, hỗ trợ phát triển KT-XH đối với vùng đồng bào DTTSvà miền núi. Các chương trình, dự án, chính sách thực sự đi vào cuộc sống, đã và đang đáp ứng được nguyện vọng của người dân, làm chuyển biến đáng kể tình hình KT-XH ở địa phương.

(dantocmiennui.vn, 29/10)