Thủ tướng chủ trì phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 6

04:30 PM 03/07/2018 |   Lượt xem: 1918 |   In bài viết | 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 6

Phiên họp diễn ra ngày 3/7, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Phát biểu mở đầu phiên họp, Thủ tướng cho biết, tại hội nghị hôm qua, các địa phương có nhiều góp ý, kiến nghị với Chính phủ về thể chế, cơ chế chính sách. Thủ tướng đề nghị Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ nhanh chóng hoàn thiện tổng hợp kiến nghị của các địa phương để trình Thường trực Chính phủ xem xét tại cuộc họp ngày mai, để “vấn đề nào Thủ tướng, Phó Thủ tướng quyết được ngay để trả lời cho các địa phương, vấn đề nào cần giao các bộ nghiên cứu trả lời cho địa phương trong thời hạn cụ thể”. Bởi tại hội nghị hôm qua, thời gian có hạn, các bộ chưa trả lời hết các kiến nghị của địa phương.

Như vậy, kiến nghị của các địa phương mới có ý nghĩa thiết thực, bởi “nếu địa phương kiến nghị lên mà mình không hồi âm rõ ràng, phải trái đúng sai, thì làm sao họ tiếp tục trình bày kiến nghị nữa”, Thủ tướng chia sẻ. Các địa phương rất mong kiến nghị của mình sớm được giải quyết.

Thủ tướng cho rằng, Hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương có ý nghĩa quan trọng để lấy ý kiến các địa phương về tình hình 6 tháng và công tác chỉ đạo, điều hành 6 tháng cuối năm.

Tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 6, các đại biểu nghe, thảo luận về tình hình thực hiện Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh của Chính phủ và tình hình ban hành văn bản quy định chi tiết thi hành luật, pháp lệnh quý II/2018; dự án Luật Kiến trúc; thảo luận về đề nghị xây dựng Nghị định quy định quản lý cát, sỏi lòng sông, về phương án phân bổ sử dụng nguồn kinh phí còn lại và xử lý một số vướng mắc trong việc chuyển nguồn kinh phí thường xuyên của ngân sách Trung ương năm 2017…

(baochinhphu.vn)