Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính thăm, tặng quà Trường THPT Dân tộc Nội trú Huỳnh Cương

01:55 PM 28/04/2022 |   Lượt xem: 11649 |   In bài viết | 

Các em học sinh Trường phổ thông DTNT Huỳnh Cương vui mừng chào đón Thủ tướng Phạm Minh Chính tới thăm nhà trường

Tham gia Đoàn công tác có Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương Bùi Thị Minh Hoài; Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng Lâm Văn Mẫn; lãnh đạo Văn phòng Chính phủ và lãnh đạo UBND tỉnh Sóc Trăng. Về phía Ủy ban Dân tộc có Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Hoàng Thị Hạnh cùng tham gia Đoàn.

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn công tác tới thăm Trường THPT DTNT Huỳnh Cương sáng 28/4

Tiền thân của Trường THPT DTNT Huỳnh Cương là trường đào tạo, bồi dưỡng giáo viên vùng sâu và dân tộc tỉnh Sóc Trăng. Từ tháng 10/1992, trường vinh dự, tự hào được mang tên cụ Huỳnh Cương (1925 - 1997).

Cụ Huỳnh Cương quê quán xã Vĩnh Phước, huyện Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng, là người con ưu tú của dân tộc Khmer, Ủy viên Trung ương Đảng khóa VII, Phó Chủ tịch Quốc hội các khóa VII, VIII, đã có nhiều công lao đóng góp cho sự nghiệp cách mạng của đất nước.

Ngôi trường dành cho con em đồng bào dân tộc tỉnh Sóc Trăng, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, cư trú và học tập. Qua đó, góp phần đào tạo nguồn cán bộ cho các vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) của tỉnh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính và đoàn công tác đến các lớp học thăm hỏi về điều kiện sinh hoạt và học tập của học sinh nhà trường

Theo báo cáo của nhà trường, sau 30 năm thành lập, Trường THPT Dân tộc Nội trú Huỳnh Cương không ngừng phát triển cả về quy mô trường lớp và chất lượng giáo dục. Đặc biệt, chất lượng giáo dục ngày càng được nâng lên, kết quả đỗ tốt nghiệp THPT và đỗ đại học trong những năm gần đây của nhà trường luôn được xếp hạng trong nhóm 10 trường dẫn đầu của tỉnh.

Trò chuyện với thầy trò nhà trường, Thủ tướng Phạm Minh Chính ân cần thăm hỏi điều kiện sinh hoạt, việc học tập của các em học sinh, kiểm tra trường lớp, khu bán trú, khu sinh hoạt chung, khu nhà ăn của nhà trường và nắm bắt tình hình thực tế về chính sách giáo dục với con em đồng bào DTTS cũng như những tồn tại, vướng mắc đối với hệ thống các trường DTNT.

Thủ tướng Phạm Minh Chính trao học bổng đến các em vượt khó học giỏi

Thủ tướng Chính phủ cho biết, những năm qua, Đảng, Nhà nước hết sức quan tâm, ưu tiên đầu tư phát triển giáo dục và đào tạo đối với các vùng đặc biệt khó khăn, vùng DTTS, biên giới, hải đảo, vùng sâu, vùng xa và các đối tượng chính sách… Nhiều cơ chế, chính sách đã được ban hành và triển khai thực hiện nhằm đáp ứng nhu cầu học tập của con em đồng bào các dân tộc và bảo đảm sự công bằng xã hội trong giáo dục. Trong đó, các trường phổ thông DTNT thực hiện mục tiêu tạo nguồn cán bộ và nhân lực có trình độ để đóng góp cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, củng cố an ninh, quốc phòng vùng DTTS và miền núi nói riêng và cả nước nói chung…

Ân cần nói chuyện với các em học sinh, Thủ tướng mong muốn các em không chỉ học tập tốt, mà còn chú ý hoạt động ngoại khóa, thể dục rèn luyện thể chất, thể thao, văn hóa, nghệ thuật; luôn đùm bọc, giúp đỡ nhau, phát huy tinh thần đại đoàn kết, giữ gìn và phát huy truyền thống văn hóa dân tộc…

Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm cùng thầy và trò Nhà trường

Vui mừng được đón Thủ tướng tới thăm, các em học sinh cho biết sẽ cố gắng học tập, rèn luyện, thực hiện tốt các quy định của Đảng, Nhà nước và nhà trường, giúp đỡ bạn bè cùng tiến bộ…

Trao đổi với lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng và Ban Giám hiệu nhà trường, Thủ tướng nhấn mạnh, thực tế cho thấy mô hình trường DTNT là mô hình phù hợp với điều kiện thực tiễn, góp phần thực hiện các chủ trương, đường lối, chính sách lớn của Đảng, Nhà nước ta về bảo đảm và thúc đẩy quyền con người, củng cố và tăng cường khối Đại đoàn kết toàn dân tộc, không ngừng chăm lo an sinh xã hội, phát triển nguồn nhân lực, nâng cao dân trí, bồi dưỡng nhân tài… cho địa phương, cho vùng và đất nước.

Thủ tướng đánh giá cao lãnh đạo tỉnh, thầy cô giáo nhà trường và ý thức của các em học sinh đã tạo nên ngôi trường khang trang, sạch đẹp. Đồng thời, ghi nhận, biểu dương tinh thần học tập, giảng dạy của các thầy cô giáo, các em học sinh, đã rất cố gắng vượt qua khó khăn, nỗ lực mỗi ngày để dạy tốt và học tốt.

Là thành viên Đoàn công tác, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT Hoàng Thị Hạnh ân cần hỏi thăm các em học sinh lớp 12 về chọn nguyện vọng vào đại học

Nhắc lại câu nói của Bác Hồ "Vì lợi ích 10 năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người", Thủ tướng mong muốn các thầy cô giáo và học sinh trường Huỳnh Cương sẽ phát huy truyền thống, phát triển toàn diện, đạt được nhiều kết quả tốt hơn nữa trong dạy và học.

Thủ tướng đề nghị lãnh đạo tỉnh tiếp tục quan tâm tới sự nghiệp giáo dục, đầu tư hơn nữa cho hạ tầng xã hội, giáo dục, y tế, văn hóa… nói chung và cho trường Huỳnh Cương nói riêng, tạo điều kiện tốt nhất cho giáo viên và học sinh tại đây, giúp mỗi em học sinh phát huy được hết các khả năng, tiềm năng của mình…

Nhân chuyến thăm, Thủ tướng đã tặng 10 phần quà, mỗi phần trị giá 5 triệu đồng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên học giỏi và trao tặng 10 máy tính cho nhà trường.

(baodantoc.vn)