Họp Ban Tổ chức Lễ Tuyên dương học sinh, sinh viên, thanh niên DTTS xuất sắc, tiêu biểu năm 2023

03:21 PM 20/12/2023 |   Lượt xem: 6939 |   In bài viết | 

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Y Vinh Tơr phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

Tại cuộc họp, thay mặt Ban Tổ chức Lễ Tuyên dương, ông Lê Công Bình - Tổng Biên tập Báo Dân tộc và Phát triển, Trưởng Ban Tổ chức Lễ Tuyên dương đã báo cáo công tác chuẩn bị tổ chức Lễ Tuyên dương cho đến thời điểm hiện tại, bao gồm: Chương trình tổng thể Lễ Tuyên dương, các sự kiện sẽ diễn ra trong khuôn khổ Lễ Tuyên dương; công tác lựa chọn học sinh, sinh viên, thanh niên để tuyên dương; công tác truyền thông, kịch bản truyền hình và kịch bản Gala Dinner; thời gian, địa điểm tổ chức;  kế hoạch đưa đón, bảo đảm chỗ ăn, nghỉ, phương tiện đi lại cho các em học sinh, sinh viên, thanh niên.

Theo ông Lê Công Bình, đến thời điểm hiện tại, Ban Tổ chức đã lựa chọn được 143 em học sinh, sinh viên, thanh niên DTTS xuất sắc, tiêu biểu (gồm 83 nữ, 60 nam) đến từ 50 tỉnh, thành phố với 51 dân tộc, trong đó có 12 dân tộc thiểu số có khó khăn đặc thù. Công tác tổ chức cũng như các nội dung đã được chuẩn bị chu đáo, sẵn sàng cho việc diễn ra sự kiện.

Theo kế hoạch, Lễ tuyên dương dự kiến diễn ra trong 02 ngày 25-26/12/2023 tại Thủ đô Hà Nội. Các hoạt động trong khuôn khổ Lễ tuyên dương bao gồm: Lễ Báo công dâng Bác, tham quan khu di tích Phủ Chủ tịch; ghi sổ vàng tại Văn Miếu Quốc Tử Giám; Chủ tịch nước gặp mặt Đoàn học sinh, sinh viên, thanh niên DTTS. Chương trình Lễ Tuyên dương sẽ được truyền hình trực tiếp vào lúc 20h ngày 26/12/2023 trên kênh VTC1 và tiếp sóng trên đài truyền hình các địa phương vùng DTTS.

Các đại biểu tham dự họp cũng đã trao đổi, rà soát thêm các nội dung chuẩn bị cho Lễ Tuyên dương, trong đó mong muốn các đơn vị đồng chủ trì cần phối hợp thật sự chặt chẽ trong quá trình tổ chức chương trình; luôn chủ động, linh hoạt trong xử lý các tình huống phát sinh; yêu cầu đơn vị tổ chức sự kiện bám sát Ban Tổ chức để có sự chuẩn bị chu đáo nhất.

Toàn cảnh cuộc họp

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Y Vinh Tơr đánh giá cao sự chủ động của đơn vị thường trực; tinh thần phối hợp của các Bộ, ngành, các cơ quan chuyên môn và đơn vị liên quan. Năm nay các tiêu chuẩn lựa chọn cũng được nâng lên, công tác tổ chức có sự chuyển biến rõ nét, mọi công tác chuẩn bị đã sẵn sàng cho sự kiện, tạo không khí sôi nổi, phấn khởi cho các địa phương.

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm nhấn mạnh, sự kiện lần này là dấu mốc quan trọng, đánh dấu 10 năm UBDT tổ chức Chương trình Lễ Tuyên dương, vì vậy yêu cầu các đơn vị, các bộ phận phụ trách cần rút kinh nghiệm tổ chức từ những năm trước, chú trọng, tập trung tối đa cho công tác chuẩn bị, rà soát lại toàn bộ nội dung, đảm bảo sự kiện được diễn ra trong sự trang trọng, chu đáo và đạt kết quả cao nhất.

Xuân Thường