Ủy ban Dân tộc và Đài Truyền hình Việt Nam kí kết Chương trình phối hợp công tác giai đoạn 2019-2021

09:14 PM 22/03/2019 |   Lượt xem: 2974 |   In bài viết | 

Bộ trưởng, Chủ nhiệm UBDT Đỗ Văn Chiến và Tổng Giám đốc ĐTHVN Trần Bình Minh kí kết Chương trình phối hợp

Chương trình phối hợp giữa UBDT và ĐTHVN giai đoạn 2019-2021 sẽ triển khai một số nội dung quan trọng như: thông tin, giới thiệu, phổ biến, tuyên truyền chủ chương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về lĩnh vực công tác dân tộc; phản ánh các hoạt động chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, các bộ, ngành địa phương, của UBDT. Tuyên truyền những kết quả thực hiện Chiến lược Công tác dân tộc, các chương trình, đề án, dự án, chính sách cho vùng dân tộc thiểu số (DTTS), miền núi; tuyên truyền biểu dương người tốt, việc tốt và nhân rộng các điển hình tiên tiến trong đồng bào DTTS. Phổ biến cách làm mới, chuyển giao công nghệ, hướng dẫn ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật trong đời sống lao động sản xuất. Tuyên truyền vận động đồng bào DTTS nâng cao cảnh giác với các âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch, lợi dụng vấn đề dân tộc, tôn giáo, dân chủ, nhân quyền nhằm chống phá cách mạng Việt Nam. Giới thiệu, quảng bá về giá trị văn hóa, truyền thống tốt đẹp, đa dạng, giàu bản sắc của đồng bào các DTTS. Thông tin, phản ánh tình hình dư luận xã hội, tâm tư nguyện vọng của đồng bào DTTS, miền núi, vùng đặc biệt khó khăn, vùng sâu, vùng xa, biên giới trong việc tổ chức thực hiện chính sách dân tộc…

Quang cảnh Lễ kí kết

Phát biểu tại Lễ kí kết, Tổng Giám đốc ĐTHVN Trần Bình Minh khẳng định: Trong rất nhiều nhiệm vụ chính trị của ĐTHVN thì tuyên truyền về công tác dân tộc, chính sách dân tộc luôn được coi là nhiệm vụ trọng tâm và nổi bật với nhiều hình thức khác nhau, từ chương trình chính luận, chương trình tọa đàm, đến văn hóa, văn nghệ… được phát trên nhiều kênh, sóng của Đài. Để công tác tuyên truyền đạt hiệu quả, ĐTHVN luôn tìm giải pháp để các chương trình tiếp cận được với đồng bào DTTS, được đồng bào đón nhận. Hàng năm, ĐTHVN luôn dành kinh phí để kiểm tra định hướng về số lượng, tần suất người xem, đó là thước đo sự thành công của các chương trình truyền hình.

Chia sẻ về xu hướng truyền thông công nghệ số hiện nay, Tổng Giám đốc ĐTHVN mong muốn UBDT quan tâm đến các chính sách nhằm hỗ trợ đồng bào DTTS có thể tiếp cận với công nghệ số, để các chương trình của Đài phủ sóng rộng khắp vùng DTTS, miền núi. Tổng Giám đốc ĐTHVN chia sẻ: Tuyên truyền về công tác dân tộc, chính sách dân tộc ngoài là nhiệm vụ chính trị của ĐTHVN thì đó cũng là mảng đề tài hay, đa dạng, phong phú và khẳng định sẽ phối hợp chặt chẽ với UBDT để nâng cao hơn nữa hiệu quả thông tin tuyên truyền về công tác dân tộc, chính sách dân tộc.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm UBDT Đỗ Văn Chiến phát biểu tại Lễ kí kết

Thay mặt Ban Cán sự Đảng, lãnh đạo UBDT, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Đỗ Văn Chiến gửi lời cảm ơn chân thành, tình cảm sâu sắc đến các đồng chí lãnh đạo, biên tập viên, phóng viên, nhân viên của ĐTHVN về công sức, trí tuệ, đã đóng góp cho sự nghiệp phát triển các dân tộc Việt Nam. Bộ trưởng, Chủ nhiệm khẳng định: Bằng uy tín, sức mạnh lan tỏa của ĐTHVN, các đồng chí đã truyền tải kịp thời chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước đến với đồng bào các DTTS; phản ánh trung thực tâm tư, nguyện vọng, đời sống của đồng bào đến với các cấp lãnh đạo; góp phần tăng thêm niềm tin và sự quan tâm của các cấp, các ngành chăm lo cho đồng bào. Dấu chân của những người làm truyền hình đã đi khắp mọi miền của đất nước, đến vùng xa xôi, khó khăn nhất; những tin, bài lên sóng luôn gắn với bao nhọc nhằn, thấm đẫm mồ hôi công sức của phóng viên trong mỗi chuyến công tác, thậm chí cả nguy hiểm đến tính mạng khi tác nghiệp.

Thông tin về các sự kiện quan trọng của công tác dân tộc trong năm 2019-2020, Bộ trưởng, Chủ nhiệm mong muốn được đồng chí Tổng Giám đốc, các đồng chí lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức ĐTHVN quan tâm, chuyển tải thông tin, định hướng để làm sâu sắc, đậm nét thêm kết quả đã đạt được; đồng thời phân tích, chỉ rõ hạn chế, bất cập; định hướng truyền thông để cùng phối hợp với UBDT hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.