Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT Lê Sơn Hải thăm, chúc Tết Chôl Chnăm Thmây 2021

09:01 PM 15/04/2021 |   Lượt xem: 1646 |   In bài viết | 

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Lê Sơn Hải đã đến thăm và tặng quà Hội Đoàn kết sư sãi.TP Cần Thơ

Tại TP. Cần Thơ, Đoàn công tác đã đến thăm và chúc mừng Hội đoàn kết sư sãi yêu nước TP. Cần Thơ; Học Viện Phật giáo Nam tông Khmer và 2 chùa Khmer (Pô Thisomrôm, Savor Pôthinhen) nhân dịp Tết cổ truyền của đồng bào Khmer.

Hoà thượng Lý Sân, Hội trưởng Hội đoàn kết sư sãi yêu nước TP. Cần Thơ cảm ơn Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm cùng Đoàn công tác. Đồng thời bày tỏ vui mừng khi được Đảng và Nhà nước tiếp tục có nhiều chính sách chăm lo cho đồng bào DTTS nói chung, đồng bào dân tộc Khmer nói riêng. Hoà thượng cho biết, Hội trưởng Hội đoàn kết sư sãi yêu nước TP. Cần Thơ sẽ tiếp tục cùng chính quyền địa phương vận động đồng bào thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước; tich cực lao động, sản xuất để ngày càng giảm hộ nghèo, tăng hộ khá, giàu.

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Lê Sơn Hải đến thăm công trình phụ trợ thuộc Học viện Phật giáo Nam tông Khmer

Tại Học Viện phật giáo Nam tông Khmer,  Hoà Thượng Đào Như, Phó Chủ tịch Hội đồng Trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP. Cần Thơ, Viện trưởng Học viện Phật giáo Nam tông Khmer đã thông tin với Đoàn công tác về tình hình hoạt động của Học viện. Theo đó, năm 2017, UBND TP. Cần Thơ đã giao đất để xây dựng Học viện. Đến nay, Học viện đã được xây dựng khang trang, góp phần quan trọng vào việc mở rộng và nâng cao chất lượng đào tạo cử nhân Phật học cho hệ phái Nam tông Khmer tại Việt Nam.

Tại chùa Pô Thisomrôm, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Lê Sơn Hải đã tham gia Lễ cầu siêu cùng đồng bào Khmer và đọc Thư chúc Tết của Thủ tướng Chính phủ gửi đồng bào nhân dịp Tết cổ truyền.

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Lê Sơn Hải xem kinh lá Buông của đồng bào Khmer

Phát biểu tại các nơi đến, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Lê Sơn Hải bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi trước những đóng góp tích cực của các vị Hòa thượng, đại đức, sư sãi, achar và đồng bào Khmer trong công cuộc phát triển kinh tế xã hội ở địa phương trong thời gian qua. Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Lê Sơn Hải mong muốn đồng bào Khmer giữ gìn và phát huy truyền thống, bản sắc văn hóa của dân tộc, thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, giữ gìn an ninh trật tự và củng cố khối đại đoàn kết dân tộc; tích cực lao động sản xuất, khuyến khích con em học tập để có tương lai tốt đẹp hơn.

Thay mặt lãnh đạo UBDT, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm gửi lời chúc mừng Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây đến toàn thể các vị Hòa thượng, đại đức, sư sãi, achar cùng đồng bào Khmer một năm mới hạnh phúc, vui tươi, an toàn; đồng thời, cũng nhắc nhở bà con đến chùa làm lễ phải tuân thủ các quy định về phòng chống dịch bệnh Covid – 19.

Cùng ngày, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Lê Sơn Hải đã đến thăm và chúc Tết tại Ban Dân tộc tỉnh Sóc Trăng. Ông Lâm Văn Sách, Trưởng Ban Dân tộc đã báo cáo với Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm và Đoàn công tác về các hoạt động tổ chức Tết cổ truyền cho đồng bào Khmer. Dịp này, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm đã gửi lời chúc mừng năm mới thân thiết và tốt đẹp nhất đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Ban Dân tộc là người dân tộc Khmer.

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Lê Sơn Hải đến thăm và chúc Tết tại Ban Dân tộc tỉnh Sóc Trăng

Trước đó, ngày 11/4, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Lê Sơn Hải đã đến thăm và tặng quà tại Chùa Chantarangsay ở quận 3, Chùa PôThiVông ở quận Tân Bình và tặng 20 phần quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng Sơn Thị Kỷ, Người có uy tín, gia đình liệt sỹ, thương bệnh binh, gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, hộ nghèo là người dân tộc Khmer ở TP. Hồ Chí Minh.

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Lê Sơn Hải đã đến thăm và chúc Tết Chôl Chnăm Thmây 2021 tại TP. Hồ chí Minh

(baodantoc.vn)