Vĩnh Phúc: Tuyên dương giáo viên, học sinh, sinh viên DTTS tiêu biểu, xuất sắc năm học 2021 - 2022

09:41 AM 18/11/2022 |   Lượt xem: 1928 |   In bài viết | 

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Hoàng Thị Hạnh tặng hoa chúc mừng Ban tổ chức, các thầy cô giáo và các em học sinh, sinh viên được tuyên dương

Cùng dự Chương trình có: Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Vĩnh Phúc Vũ Việt Văn; Phó ban phụ trách Ban Dân tộc tỉnh Vĩnh Phúc - Trưởng ban Tổ chức Lễ tuyên dương Hoàng Anh; Đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, UBND các huyện, thành phố thuộc tỉnh Vĩnh Phúc.

Phát biểu khai mạc buổi Lễ, Phó ban phụ trách Ban Dân tộc tỉnh Vĩnh Phúc, Trưởng ban Tổ chức Lễ tuyên dương Hoàng Anh thông tin: Năm học 2021 - 2022, tỉnh Vĩnh Phúc có 62/92 em đạt giải trong kỳ thi Học sinh giỏi quốc gia, đạt tỷ lệ 67,4%. Trong đó có 8 giải Nhất; 18 giải Nhì; 15 giải Ba và 21 giải Khuyến khích. Vĩnh Phúc đứng thứ 3 toàn quốc về số lượng giải nhất kỳ thi học sinh giỏi quốc gia. Trong kỳ thi Tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2022, Vĩnh Phúc xếp thứ 2 toàn quốc với số điểm bình quân đạt 7,026 điểm, tỷ lệ tốt nghiệp đạt 99,97%, có 10 thủ khoa các khối thi.

Phó Trưởng ban phụ trách Ban Dân tộc tỉnh Vĩnh Phúc Hoàng Anh phát biểu khai mạc tại Lễ tuyên dương

Ghi nhận sự nỗ lực học tập của học sinh DTTS, ông Hoàng Anh cho rằng, trong thành tích chung của tỉnh có sự đóng góp không nhỏ của các học sinh DTTS. Tiêu biểu hôm nay, Ban Dân tộc tỉnh vinh danh 161 em học sinh, sinh viên là người DTTS có thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện. Trong đó có 8 em đạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp quốc gia, 54 em đạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh (5 giải nhất, 15 giải nhì, 19 giải ba,15 giải Khuyến khích), 71 em đạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện, thành phố (11 giải nhất, 31 giải nhì, 21 giải ba, 8 giải khuyến khích); 28 em là học sinh, sinh viên giỏi toàn diện trong học tập và rèn luyện.

Phó ban phụ trách Ban Dân tộc tỉnh Vĩnh Phúc Hoàng Anh đề nghị, các em tiếp tục phấn đấu học tập, tu dưỡng nhiều hơn nữa, biết quan tâm giúp đỡ nhiều hơn nữa tới các bạn trong trường, trong lớp để ngày càng có thêm nhiều tấm gương học sinh giỏi tiêu biểu, xuất sắc, để xứng đáng với truyền thống hiếu học của dân tộc ta. Thành tích mà các em đạt được hôm nay là món quà tinh thần đầy ý nghĩa để đền đáp công ơn to lớn của gia đình, nhà trường, của các thầy, các cô giáo và sự quan tâm chăm lo của toàn xã hội. Những thành công ban đầu ấy sẽ tạo cho các em thêm động lực, sự tự tin để tiếp tục học tập, rèn luyện và trưởng thành.

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Hoàng Thị Hạnh và Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Vĩnh Phúc Vũ Việt Văn trao Bằng khen của UBND tỉnh Vĩnh Phúc cho các thầy cô giáo và các em học sinh, sinh viên DTTS tiêu biểu xuất sắc năm học 2021 - 2022

“Để các em học sinh thực hiện được ước mơ, hoài bão của mình, chúng tôi rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm nhiều hơn nữa của các cấp lãnh đạo, các cơ quan, ban ngành, đoàn thể từ Trung ương đến cơ sở, chăm lo đầu tư hơn nữa đối với công tác chăm sóc, giáo dục học sinh vùng DTTS và miền núi nói chung và học sinh người DTTS nói riêng, tạo điều kiện cho các em được vui chơi, học tập, được rèn luyện và tích cực tham gia các hoạt động xã hội, để rèn luyện kỹ năng sống, học tập và làm việc sau này”, ông Hoàng Anh mong muốn.

Tại Lễ tuyên dương, các đại biểu đã nghe báo cáo bằng phóng sự truyền hình về những kết quả đạt được trong việc dạy và học của thầy và trò tỉnh Vĩnh Phúc; trong đó có sự đóng góp không nhỏ của các thầy cô và học sinh người DTTS. Đặc biệt, nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc do chính các thầy cô và đoàn nghệ thuật quần chúng biểu diễn đậm sắc màu văn hóa dân tộc.

Một số hình ảnh tại Lễ tuyên dương

Ông Lê Công Bình - Tổng Biên tập Báo Dân tộc và Phát triển và Phó trưởng ban phụ trách Ban Dân tộc tỉnh Vĩnh Phúc Hoàng Anh tặng hoa và trao Giấy khen của Trưởng ban Dân tộc tỉnh Vĩnh Phúc cho thầy cô giáo và các em học sinh, sinh viên DTTS tiêu biểu xuất sắc năm học 2021 - 2022

(baodantoc.vn)