Bộ trưởng, Chủ nhiệm UBDT Giàng Seo Phử làm việc với Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Cao Đức Phát

04:26 AM 21/05/2012 |   Lượt xem: 2332 |   In bài viết | 

Bộ trưởng, Chủ nhiệm UBDT Giàng Seo Phử làm việc với Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Cao Đức Phát

Ngày 18/05/2012, tại trụ sở Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (Bộ NN & PTNT), Bộ trưởng, Chủ nhiệm Uỷ ban Dân tộc (UBDT) Giàng Seo Phử đã có buổi làm việc với Bộ trưởng Bộ NN & PTNT Cao Đức Phát. Dự buổi làm việc có các đồng chí: Sơn Phước Hoan, Phó Chủ nhiệm UBDT; Nguyễn Đăng Khoa, Thứ trưởng Bộ NN & PTNT; lãnh đạo một số Vụ, đơn vị của UBDT cùng lãnh đạo một số Cục, Vụ của Bộ NN & PTNT.

Trong nhiều năm qua, UBDT đã phối hợp chặt chẽ với các Bộ, ngành đặc biệt là Bộ NN & PTNT trong việc thực hiện những chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đối với những khu vực có đông đồng bào các dân tộc sinh sống, với mong muốn thực hiện tốt các chính sách nhằm cải thiện nhanh hơn đời sống của bà con các dân tộc. Tuy nhiên, đây là khu vực còn rất nhiều khó khăn, do đó đặt ra yêu cầu, nỗ lực to lớn của cả hệ thống chính trị, trong đó có hệ thống cơ quan làm công tác dân tộc của UBDT và Bộ NN & PTNT.

Tại buổi làm việc hai Bộ đã cùng nhau trao đổi, rà soát và có những đề xuất nhằm xác định những nhiệm vụ trọng tâm trong công tác, đặc biệt là các chính sách đối với vùng đồng bào dân tộc thiểu số, để từ đó có sự phối hợp chặt chẽ hơn nữa trong việc thực hiện các chủ chương, chính sách của Đảng và Nhà nước.

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng, Chủ nhiệm UBDT Giàng Seo Phử  nhấn mạnh những nhiệm vụ trọng tâm trong công tác phối hợp giữa hai Bộ đối với vùng đồng bào dân tộc thiểu số như: Cần rà soát lại các chính sách một cách thường xuyên, liên tục, tránh chồng chéo giữa các Bộ; Những chính sách hiệu quả, hợp lòng dân cần phát huy và tiếp tục duy trì, những chính sách không còn phù hợp thì nên bỏ và xây dựng chính sách mới phù hợp hơn; Xây dựng những chính sách dài hơi hơn với thời gian từ 10 năm trở lên để các chính sách thực sự phát huy được hiệu quả; Cần có những chính sách toàn diện nhằm đẩy nhanh việc giảm nghèo cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số; Có những chính sách đặc thù với từng vùng, miền. Đối với vấn đề dân di cư tự do, hai Bộ cần tìm hiểu nguyên nhân, rà soát kỹ thực trạng để có phương án giải quyết…

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ NN & PTNT Cao Đức Phát khẳng định: Trong thời gian tới Bộ NN & PTNT sẽ phối hợp chặt chẽ hơn nữa với UBDT, ưu tiên giải quyết những vấn đề bức thiết trước; Bộ sẽ có những chính sách nhằm nâng cao đời sống, hỗ trợ sản xuất giúp đồng bào đưa khoa học kỹ thuật vào chăn nuôi, trồng trọt, hướng đến sản xuất hàng hoá; Tạo điều kiện giúp đồng bào có đất sản xuất, nước sinh hoạt. Bộ NN & PTNT sẽ tiếp tục có những chương trình đào tạo nhân lực riêng cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số…

Sơn Nam