Kết luận của Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Phan Văn Hùng về việc đánh giá thực hiện kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm năm 2019 của Hội đồng KH&CN UBDT nhiệm kỳ 2016-2020

10:05 AM 24/07/2018 |   Lượt xem: 2150 |   In bài viết | 

1. Trong 6 tháng đầu năm 2018, Hội đồng Khoa học và Công nghệ của Ủy ban Dân tộc đã thực hiện 2/4 nhiệm vụ theo kế hoạch số 450/KH-HĐKHCN về hoạt động của Hội đồng Khoa học và Công nghệ Ủy ban Dân tộc năm 2018, trong đó có 1 nhiệm vụ đang thực hiện và 2 nhiệm vụ phải triển khai trong tháng 6 năm 2018 nhưng chưa triển khai, mặc dù đã có Kế hoạch phân công chi tiết người chịu trách nhiệm và thời gian triển khai. Thay mặt Hội đồng Khoa học và Công nghệ, Chủ tịch Hội đồng phê bình đơn vị thực hiện là Học viện Dân tộc, trong quá trình triển khai kế hoạch chưa đảm bảo theo tiến độ, nội dung và các thủ tục thực hiện.

2. Căn cứ kết quả thực hiện Kế hoạch hoạt động 6 tháng đầu năm, Hội đồng Khoa học và Công nghệ Ủy ban Dân tộc cần khẩn trương triển khai các nhiệm vụ cụ thể như sau:

2.1 Đối với 01 nhiệm vụ đang triển khai nhưng chưa công bố tại cuộc họp Hội đồng khoa học và công nghệ do TS. Nguyễn Cao Thịnh, Phó Vụ trưởng Vụ Tổng hợp, Ủy viên Hội đồng Khoa học và Công nghệ của Ủy ban Dân tộc chịu trách nhiệm, yêu cầu cá nhân đồng chí Thịnh và Vụ Tổng hợp chịu trách nhiệm đẩy nhanh tiến độ thực hiện. Thời gian hoàn thành tháng 7/2018.

2.2 Đối với 02 nhiệm vụ chưa triển khai do PGS.TS. Trần Trung, Quyền Giám đốc Học viện Dân tộc, Phó Chủ tịch Hội đồng Khoa học và Công nghệ của Ủy ban Dân tộc chịu trách nhiệm:

Tổ chức Tọa đàm “Nghiên cứu, tổ chức tọa đàm, đề xuất kiến nghị nhằm thể hiện quan điểm của Đảng, chính sách dân tộc của Nhà nước và thống nhất cách viết tên gọi một số dân tộc thiểu số trong Chương trình sách giáo khoa phổ thông, áp dụng trong thời gian tới”, hoàn thành trong tháng 7/2018.

Tổ chức Hội thảo khoa học “Đánh giá kết quả, hiệu quả, tác động của hệ thống chính sách dân tộc hiện hành, kiến nghị phương hướng đổi mới chính sách dân tộc, công tác dân tộc giai đoạn 2021-2025”, hoàn thành trong tháng 8/2018.

Phân công công việc giữa Học viện Dân tộc và Vụ Tổng hợp trong quá trình thực hiện các hội thảo và tọa đàm trên như sau:

- Học viện Dân tộc chịu trách nhiệm: Xây dựng kế hoạch; xây dựng báo cáo chính; phân công đặt báo cáo chuyên đề; phát hành giấy mời đặt báo cáo chuyên đề; xây dựng dự toán kinh phí thực hiện theo quy định; xây dựng chương trình buổi Hội thảo, tọa đàm; dự thảo bài phát biểu khai mạc và kết luận…

- Vụ Tổng hợp chịu trách nhiệm: Chuẩn bị kinh phí thực hiện; phát hành Giấy mời Hội thảo, tọa đàm; chuẩn bị maket, hội trường.

Học viện Dân tộc và Vụ Tổng hợp cử đầu mối, để phối hợp chặt chẽ, thường xuyên, đảm bảo các hội thảo, tọa đàm được thực hiện đúng tiến độ và đạt hiệu quả cao.

3. Vụ Tổng hợp đôn đốc các cá nhân, đơn vị có liên quan khẩn trương triển khai nhiệm vụ theo Kế hoạch đảm bảo tiến độ và chất lượng theo yêu cầu. Các văn bản, kế hoạch yêu cầu thực hiện bài bản, chuẩn mực đúng quy định hiện hành, đặc biệt lưu ý đến chất lượng của các hoạt động và sự phối hợp triển khai thực hiện giữa các cá nhân, tổ chức thực hiện và đơn vị thường trực.

4. Vụ Tổng hợp nghiên cứu tham mưu bổ sung, thay thế thành viên Hội đồng Khoa học và Công nghệ của Ủy ban Dân tộc nhiệm kỳ 2016-2020 cho phù hợp với tình hình hiện nay nhằm nâng cao chất lượng hoạt động, phát huy hơn nữa vai trò của Hội đồng Khoa học và Công nghệ trong việc tham mưu, tư vấn giúp Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc về những vấn đề liên quan đến định hướng hoạt động khoa học, công nghệ và môi trường, góp phần thực hiện các nhiệm vụ chính trị của Ủy ban Dân tộc.

Trên đây là kết luận của Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Phan Văn Hùng, Chủ tịch Hội đồng Khoa học và Công nghệ của Ủy ban Dân tộc tại cuộc họp về việc đánh giá kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm của Hội đồng Khoa học và Công nghệ Ủy ban Dân tộc nhiệm kỳ 2016-2020. Văn phòng thông báo để các Vụ, đơn vị và cá nhân có liên quan biết, triển khai thực hiện.

Theo Thông báo số 68/TB-UBDT ngày 20/7/2018