Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Lê Sơn Hải làm việc tại thành phố Cần Thơ về công tác tổ chức Tết Chôl Chnăm Thmây năm 2019

04:50 PM 27/02/2019 |   Lượt xem: 2652 |   In bài viết | 

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT Lê Sơn Hải làm việc với UBND TP. Cần Thơ

Sau khi đoàn công tác đi khảo sát các địa điểm dự kiến tổ chức họp mặt, ngày 26/02, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Lê Sơn Hải đã chủ trì buổi làm việc nội bộ với các vụ, đơn vị và các Ban Dân tộc: Cần Thơ, Sóc Trăng và Trà Vinh để thống nhất các nội dung trong bản dự thảo kế hoạch tổ chức họp mặt.

Sáng ngày 27/02, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Lê Sơn Hải và đoàn công tác đã có buổi làm việc với UBND Tp. Cần Thơ, thống nhất kế hoạch phối hợp tổ chức họp mặt, mừng Tết Chôl Chnăm Thmây đồng bào dân tộc Khmer Nam bộ năm 2019. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Võ Thành Thống, Chủ tịch UBND Tp. Cần Thơ và Lãnh đạo các đơn vị: Ủy ban MTTQ Tp. Cần Thơ, BCH Quân sự, Công an, VHTT&DL, Sở TT&TT, Y tế, báo, đài Trung ương và địa phương.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Lê Sơn Hải đã nêu mục đích, yêu cầu và nội dung chi tiết của kế hoạch phối hợp cùng UBND Tp. Cần Thơ tổ chức họp mặt, mừng Tết Chôl Chnăm Thmây đồng bào dân tộc Khmer năm 2019 và nhấn mạnh: “Nhằm cụ thể triển khai Chỉ thị 19-CT/TW ngày 10/01/2018, của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường công tác ở vùng đồng bào dân tộc Khmer trong tình hình mới; và thực hiện nhiệm vụ được Thủ tướng Chính phủ giao chủ trì, phối hợp cùng UBND Tp. Cần Thơ tổ chức họp mặt, mừng Tết Chôl Chnăm Thmây đồng bào dân tộc Khmer năm 2019. Đây là đợt sinh hoạt chính trị, đại diện lãnh đạo Đảng, Nhà nước thăm hỏi, chúc mừng động viên đồng bào dân tộc và các chư tăng Phật giáo Nam tông Khmer . Đồng thời, tạo không khí vui tươi phấn khởi đón mừng Tết Chôl Chnăm Thmây truyền thống của đồng bào Khmer Nam bộ… Do đó, rất mong lãnh đạo UBND Tp. Cần Thơ quan tâm chỉ đạo, cùng phối hợp tổ chức thành công buổi họp mặt có ý nghĩa này".

Theo đó, thời gian được dự kiến tổ chức vào đầu tháng 4/2019, với 550 đại biểu chính thức là Người có uy tín, Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang, gia chính sách, cán bộ hưu trí, các vị chư tăng, tăng sinh dân tộc Khmer tại 17 tỉnh, thành trong khu vực Nam bộ cùng khách mời trung ương và địa phương.

Sau khi nghe các đại biểu trao đổi, đồng chí Võ Thành Thống, Chủ tịch UBND Tp. Cần Thơ nhận định: “Sự kiện này có ý nghĩa chính trị rất to lớn, thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước trong việc tôn vinh, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa truyền thống của đồng bào Khmer Nam bộ. Việc tổ chức họp mặt còn có nhiều ý nghĩa thiết thực, nhằm giáo dục truyền thống yêu nước, củng cố, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ và sáng tạo văn hóa trên mỗi địa bàn, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cũng như động viên các tầng lớp nhân dân đoàn kết thi đua học tập, công tác, góp phần phát triển kinh tế-xã hội. Về phía Tp. Cần Thơ rất vui mừng và vinh dự được phối hợp cùng Ủy ban Dân tộc tổ chức Tết cho đồng bào. Tp. Cần Thơ thống nhất và sẽ chỉ đạo các sở, ban ngành phối hợp chặt chẽ để thực hiện có hiệu quả cao nhất…”. 

Sau khi kết thúc buổi làm việc với UBND Tp. Cần Thơ, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Lê Sơn Hải đã có buổi làm việc, phân công nhiệm vụ cho từng vụ, đơn vị thuộc Ủy ban Dân tộc để triển khai các nhiệm vụ theo kế hoạch. 

Hạnh Nguyên