Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Lê Sơn Hải triển khai kế hoạch họp mặt, mừng Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây của đồng bào Khmer Nam Bộ năm 2019

03:18 PM 18/02/2019 |   Lượt xem: 2496 |   In bài viết | 

Toàn cảnh cuộc họp

Theo kế hoạch, cuộc họp mặt mừng Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây năm 2019 của đồng bào Khmer dự kiến khai mạc ngày 05/4/2019 tại TP. Cần Thơ, có sự tham dự của Lãnh đạo Đảng và Nhà nước, cùng sự tham dự của hơn 900 đại biểu. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài Truyền hình Việt Nam và tiếp sóng trên sóng truyền hình một số tỉnh, thành phố có đồng bào Khmer sinh sống. Trong khuôn khổ buổi gặp mặt sẽ có Chương trình Tọa đàm giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm với người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào Khmer với Chủ đề “Phát huy vai trò người có uy tín trong vận động đồng bào lao động, sản xuất, giảm nghèo bền vững, nâng đời sống, góp phần phát triển kinh tế-xã hội tại địa phương”.

Buổi họp mặt nhân dịp Tết Chôl Chnăm Thmây năm 2019 là dịp để Lãnh đạo Đảng, Nhà nước thăm hỏi, động viên, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của đồng bào và các Chư tăng Khmer; tạo không khí vui tươi phấn khởi đón Tết Chôl Chnăm Thmây năm 2019. Đồng thời thể hiện sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, của các cấp, các ngành đối với sự phát triển của đồng bào dân tộc và Phật giáo Nam tông Khmer. Gắn các hoạt động tuyên truyền với việc thực thi chủ trương, chính sách dân tộc, tôn giáo của Đảng, Nhà nước.

Đại biểu góp ý hoàn thiện Kế hoạch tổ chức

Tại buổi họp, các đại biểu đã đóng góp nhiều ý kiến thiết thực để hoàn thiện Kế hoạch, công tác tổ chức họp mặt và một số nội dung như công tác tuyên truyền, phối hợp các đơn vị truyền thông; đảm bảo an ninh, trật tự; công tác hậu cần, dự trù kinh phí thực hiện…

Kết thúc cuộc họp, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Lê Sơn Hải ghi nhận ý kiến đóng góp của các đại biểu, đề nghị Ban Tổ chức hoàn thiện kế hoạch thực hiện để triển khai thành công buổi họp mặt, đồng thời đề nghị các vụ, đơn vị phân công nhiệm vụ rõ ràng; chủ động, linh hoạt trong việc phối hợp thực hiện với các đơn vị liên quan; chuẩn bị quà tặng cho các đại biểu, mẹ Việt Nam anh hùng và một số đối tượng chính sách; chuẩn bị danh sách đại biểu uy tín được nhận bằng khen của Bộ trưởng, Chủ nhiệm UBDT.