Bộ trưởng, Chủ nhiệm Đỗ Văn Chiến tiếp chuyên gia Ngân hàng phát triển Châu Á

07:52 PM 17/09/2018 |   Lượt xem: 1649 |   In bài viết | 

Toàn cảnh buổi làm việc

Đây là buổi làm việc về công tác chuẩn bị cho Dự án xây dựng cơ sở hạ tầng thích ứng với biến đổi khí hậu cho đồng bào DTTS (gọi tắt là Dự án) do ADB triển khai. Phía ADB đánh giá cao những nỗ lực của các tỉnh với sự hỗ trợ của UBDT trong việc xác định các tiểu dự án tiềm năng, đáp ứng các điều kiện, tiêu chí theo thỏa thuận.

Cảm ơn Bộ trưởng, Chủ nhiệm đã dành thời gian tiếp đoàn, ngài Aaron Batten cho biết: Hiện nay, Ban Giám đốc ADB cơ bản thống nhất với nội dung đề xuất, các nguyên tắc hỗ trợ kỹ thuật để chuẩn bị cho dự án. ADB đã phối hợp, triển khai các đoàn xuống địa phương và đề nghị các tỉnh phải có nhiều nỗ lực hơn để phân tích, làm rõ hơn các nội dung, chuẩn bị triển khai dự án.  

Phát biểu tại buổi làm việc, thay mặt UBDT, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Đỗ Văn Chiến đánh giá rất cao sự hỗ trợ của ADB trong việc đàm phán xây dựng dự án hỗ trợ kỹ thuật chống biến đổi khí hậu. Bộ trưởng, Chủ nhiệm nhấn mạnh: Các dự án từ nguồn vốn vay sẽ được đảm bảo quy mô, tính bền vững và phát huy tối đa sự tham gia của người dân để các công trình đạt mục đích, hiệu quả cao nhất. Từ những bài học kinh nghiệm của các dự án xây dựng cơ sở hạ tầng, UBDT ủng hộ đề xuất của ADB trong việc ứng dụng kỹ thuật mới, vật liệu mới để các công trình tăng bền vững trước những thách thức của biến đổi khí hậu. UBDT sẽ phối hợp chặt chẽ cùng các bộ: Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính sớm hoàn thiện hồ sơ, trình Thủ tướng Chính phủ để phê duyệt Dự án. Bộ trưởng, Chủ nhiệm đề nghị phía ADB tiếp tục huy động thêm các nguồn tài trợ khác cho Dự án do đây là dự án đầu tiên hỗ trợ đồng bào dân tộc thiểu số, sử dụng vốn vay thương mại của ADB và mong muốn dự án sẽ là một mô hình để triển khai cho các vùng đặc biệt khó khăn khác của Việt Nam.

Việt Cường