Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc tiếp xúc cử tri tại Tuyên Quang

09:21 AM 11/12/2019 |   Lượt xem: 2135 |   In bài viết | 

Đoàn ĐBQH tỉnh Tuyên Quang tặng bức tranh và UBDT tặng 30 triệu đồng cho quỹ khuyến học huyện Yên Sơn.

Tại buổi tiếp xúc, bà Mai Thị Thúy, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Tuyên Quang đã báo cáo với cử tri nội dung kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV. Theo đó, sau 28 ngày làm việc, với tinh thần trách nhiệm, dân chủ, trí tuệ, kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV đã hoàn thành toàn bộ chương trình đề ra. Quốc hội đã xem xét, thông qua 11 luật, 17 Nghị quyết, cho ý kiến về 10 dự án luật; giám sát tối cao chuyên đề việc thực hiện chính sách, pháp luật về phòng cháy, chữa cháy giai đoạn 2014-2018; tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn đối với 04 nhóm vấn đề liên quan đến các lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn, công thương, nội vụ, thông tin và truyền thông...

Trong không khí thẳng thắn, cởi mở, cử tri huyện Yên Sơn đã có nhiều kiến nghị với Đoàn ĐBQH tỉnh Tuyên Quang. Cụ thể, cử tri Đỗ Chí Thanh hiện đang công tác tại Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện Yên Sơn đề nghị các vị Đại biểu Quốc hội có ý kiến với Chính phủ bổ sung “chế độ trợ cấp người phục vụ đối với con đẻ của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học mà họ đang hưởng trợ cấp mức suy giảm khả năng lao động từ 81% trở lên…”.

Cử tri Đinh Trọng Tấn, xã Chiêu Yên đề nghị có chủ trương, kế hoạch đầu tư trang bị hệ thống màn hình kết nối trực tuyến và các thiết bị liên quan đến cấp xã, để việc triển khai, nghiên cứu, học tập các nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước được kết nối từ Trung ương tới cấp xã một cách kịp thời. Và Nhà nước quan tâm đầu tư xây dựng tuyến đường giao thông bằng nhựa hoặc bê tông từ trung tâm xã Chiêu Yên đi xã Lực Hành vì hiện nay đoạn đường nay đã xuống cấp nghiêm trọng gây khó khăn cho cho việc đi lại trong mùa mưa bão.

Cử tri Trần Thị Bình Phước hiện đang công tác tại Phòng Dân tộc huyện Yên Sơn kiến nghị với Đoàn ĐBQH, đề nghị Chính phủ sớm bố trí nguồn vốn để thực hiện Đề án theo Quyết định số 2085/QĐ-TTg phê duyệt chính sách đặc thù hỗ trợ phát triển kinh tế, xã hội vùng DTTS và miền núi giai đoạn 2017-2020. Và rất nhiều ý kiến đề xuất cụ thể và thiết thực mà cử tri gửi tới các ĐBQH tỉnh Tuyên Quang.

Theo đó, đại diện các sở, ngành, UBND tỉnh Tuyên Quang đã tiếp thu và giải trình cơ bản thỏa đáng một số kiến nghị, thắc mắc của cử tri huyện Yên Sơn.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, Bộ trưởng, Chủ nhiệm UBDT Đỗ Văn Chiến cho biết thêm, trong những năm qua, các cấp, ngành đã quan tâm, đầu tư cho vùng DTTS và miền núi, nhờ đó, đời sống của đại bộ phận đồng bào DTTS đã được nâng lên rõ rệt. Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh Tuyên Quang, Bộ trưởng, Chủ nhiệm UBDT tiếp thu ý kiến kiến nghị của cử tri. Đồng thời, đề nghị lãnh đạo các ban, ngành tỉnh Tyên Quang xem xét giải quyết kịp thời các kiến nghị, nhất là các nội dung liên quan đến chế độ chính sách, quản lý đất đai, biên chế và tổ chức hoạt động của sự nghiệp giáo dục và y tế…

Nhân dịp tiếp xúc cử tri, Đoàn ĐBQH tỉnh Tuyên Quang tặng bức tranh và UBDT tặng 30 triệu đồng cho Quỹ khuyến học huyện Yên Sơn.

Theo: Tuấn Trình (baodantoc.vn)