Hơn 93 tỷ đồng hỗ trợ xã khó khăn ở Quảng Ngãi

03:01 AM 24/03/2011 |   Lượt xem: 2340 |   In bài viết | 
Theo đó, Tập đoàn dầu khí quốc gia đã hỗ trợ 89,2 tỷ đồng để hỗ trợ xây dựng nhà ở cho 12.744 hộ nghèo thuộc diện được hỗ trợ theo Quyết định 167 của Chính phủ. Với số tiền này, mỗi hộ gia đình đồng bào được hỗ trợ 7 triệu đồng để làm nhà ở.

Đến nay đã có trên 10.300 ngôi nhà được hỗ trợ kinh phí đã xây dựng hoàn thành và đưa vào sử dụng, số còn lại sẽ hoàn thành vào giữa năm nay.

Cùng với Tập đoàn dầu khí Quốc gia, Tổng Công ty lương thực Miền Nam đã hỗ trợ huyện miền núi Trà Bồng 40 tỷ đồng để xây dựng Trạm y tế, trường học cho các xã vùng sâu vùng xa và xây dựng Trung tâm dạy nghề cho con em đồng bào các dân tộc thiểu số. Đến nay đã có 5 công trình trường học, Trạm y tế đã xây dựng hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Đến nay, tổng kinh phí được Trung ương bố trí cho tỉnh Quảng Ngãi thực hiện Chương trình hỗ trợ giảm nghèo nhanh và bền vững theo Nghị quyết 30a của Chính phủ lên đến gần 344 tỷ đồng.

Nguồn vốn này được bố trí để xây dựng 154 công trình cơ sở hạ tầng thiết yếu như giao thông, thủy lợi, trường học, trạm y tế… Hiện đã có gần 80 công trình đã hoàn thành và đưa vào sử dụng./.

(Theo TTXVN)