Đầu tư các công trình giao thông thuộc Chương trình 135 trên địa bàn huyện Hàm Thuận Bắc

05:39 AM 04/08/2011 |   Lượt xem: 3354 |   In bài viết | 
Qua nhiều năm sử dụng, đến nay, một số tuyến đường quan trọng đã xuống cấp cần phải đầu tư xây dựng và sửa chữa nâng cấp nhằm đảm bảo lưu thông hàng hóa và đi lại của nhân dân. Mới đây, Uỷ ban nhân dân (UBND) tỉnh Bình Thuận đã ban hành Văn bản số 3486/UBND - DTQH ngày 25 tháng 7 năm 2011, giao cho UBND huyện Hàm Thuận Bắc tổ chức khảo sát lập dự án đầu tư 4 tuyến đường giao thông quan trọng, bao gồm: Thứ nhất là tuyến đường đường giao thông nông thôn của thôn Dân Hiệp xã Thuận Hòa, huyện Hàm Thuận Bắc, đây là tuyến đường của thôn đồng bào DTTS người J’rai, là thôn nằm giáp với huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng. Thứ hai là nâng cấp tuyến đường giao thông nông thôn của thôn 3, xã La Dạ, đây là thôn đồng bào DTTS người K’ho. Thứ ba là tuyến đường đi vào đồng ruộng Đatrian, xã La Dạ, đây là tuyến đường giúp cho đồng bào K’ho đi lại, sản xuất và vận chuyển sản phẩm cây lúa nước. Thứ tư là tuyến đường vào khu vực sản xuất lúa nước tại đập Saluon - Ku kê, xã Đông Giang, là tuyến đường giúp cho đồng bào K’ho đi lại và vận chuyển sản phẩm lúa nước được dễ dàng.

Sau khi có văn bản chỉ đạo của tỉnh, UBND huyện Hàm Thuận Bắc đã kịp thời triển khai các thủ tục đầu tư theo đúng trình tự quy định; phối hợp với Ban Dân tộc tỉnh và các ngành liên quan chủ động làm việc với các Bộ, Ngành Trung ương để tranh thủ nguồn vốn từ Chương trình 135 của Chính phủ. Nguồn vốn thực hiện dự án các tuyến đường này từ Chương trình 135 giai đoạn 2011 – 2015. Trong khi chờ nguồn vốn, huyện sẽ tự cân đối vốn để tiến hành lập dự án đầu tư và triển khai thi công trong năm 2011.

Dự án đầu tư 4 tuyến đường giao thông này sẽ giúp cho đồng bào các xã được hưởng lợi từ Chương trình 135 hết sức phấn khởi trước sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, đồng bào ngày càng hăng hái sản xuất, đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi đem lại hiệu quả cao để nhanh chóng thoát nghèo.

Đỗ Khắc Thể