Đồng bào Xơ Đăng và Giẻ Triêng chào mừng Quốc khánh

11:13 AM 16/08/2011 |   Lượt xem: 1916 |   In bài viết | 

Cùng với những chương trình của Làng Văn hoá - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Sơn Tây, Hà Nội), các cộng đồng dân tộc Giẻ Triêng và Xơ Đăng sẽ có nhiều hoạt động trình diễn, tự giới thiệu về địa phương, dân tộc mình, tham gia hoạt động trong không gian văn hoá truyền thống.

Cũng trong thời gian này, Làng Văn hóa-Du lịch các dân tộc Việt Nam sẽ tổ chức tái hiện các hoạt động của dân tộc Xơ Đăng và Giẻ Triêng như: dệt vải, thổ cẩm, tạc tượng nhà mồ, đan gùi, chế tác công cụ... Đặc biệt, phải kể đến những màn trình diễn cồng chiêng đặc sắc của núi rừng Tây Nguyên như: trình diễn Chiêng goong với các bài chiêng “mừng được mùa lúa mới”, “mừng uống rượu ăn cơm mới”, “lễ mừng nhà rông mới”, …

Cùng với cơ hội thể hiện bản sắc dân tộc, những đồng bào Xơ Đăng, Giẻ Triêng lần đầu tiên ra Hà Nội còn được thăm Lăng Bác Hồ kính yêu.

Bên cạnh đó, điểm nhấn trong các hoạt động của Làng Văn hoá - Du lịch các dân tộc Việt Nam chào mừng kỷ niệm 66 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9 là lễ tiếp nhận Đá Trường Sa.

Đây là hoạt động ý nghĩa, thể hiện tình cảm thắm thiết của quân và dân huyện đảo Trường Sa với quân, dân cả nước. Sự kiện này càng đặc biệt có ý nghĩa khi biểu tượng khẳng định chủ quyền thiêng liêng của quốc gia Việt Nam trên biển đảo được đặt dưới mái nhà chung của 54 dân tộc anh em - Làng Văn hoá - Du lịch các dân tộc Việt Nam.

(Theo Chinhphu.vn)