Khai mạc lễ hội du lịch Qua miền Tây Bắc

03:18 AM 29/08/2011 |   Lượt xem: 1717 |   In bài viết | 

Tối 27/8, tại cao nguyên Mộc Châu, tỉnh Sơn La khai mạc “Chương trình Du lịch Qua miền Tây Bắc – Sơn La 2011”. Đây là một trong những hoạt động chào mừng kỷ niệm Cách mạng tháng Tám, Quốc khánh 2/9 của tỉnh Sơn La; đồng thời  là dịp để tôn vinh giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc trong tỉnh, cũng như các địa phương trong khu vực.

Lễ hội Du lịch “Qua miền Tây Bắc – Sơn La năm 2011” được tổ chức theo quy mô cấp tỉnh, gồm nhiều hoạt động phong phú như: Lễ hội du lịch qua miền Tây Bắc, hội trại văn hóa, hội chợ du lịch – thương mại, hội thảo du lịch “Cung đường Tây Bắc”, tuần phim và ký sự du lịch Tây Bắc, thi các môn thể thao dân tộc và hoạt động trò chơi dân gian và nhiều hoạt động phụ trợ khác như: Triển lãm ảnh, hội xòe bản Áng…

Trong diễn văn khai mạc, ông Cầm Ngọc Minh, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La nhấn mạnh: Để đưa Tây Bắc sớm trở thành tỉnh khá trong khu vực và toàn quốc, Sơn La đang tập trung khai thác tiềm năng về du lịch, đặc biệt quan tâm đến việc quảng bá, xúc tiến du lịch, chú trọng liên kết với các tỉnh trong khu vực và toàn quốc, mời gọi đầu tư để có bước đột phá mới. Chương trình du lịch Qua miền Tây Bắc- Sơn La năm 2011 cũng chính là một trong những hoạt động thiết thực để thực hiện mục tiêu này.

Sau phần lễ, phần hội với sự tham gia của 900 vận động viên, diễn viên và học sinh các dân tộc của tỉnh và trong khu vực, màn nghệ thuật với chủ đề hương sắc xuân Tây Bắc với những lớp múa hoa ban, hoa đào đan xen kết hợp tạo nên một sân khấu tràn ngập các màu hoa và gợi nên hình ảnh ấm no của đồng bào các dân tộc trên miền Tây Bắc này. Sự đặc sắc này đã tạo ấn tượng cho đồng bào các dân tộc, cũng như du khách./.

Theo VOV.vn