Hội thi Thể thao các dân tộc tỉnh Thanh Hóa lần thứ IX: Phát triển và bảo tồn các môn thể thao truyền thống

07:56 AM 17/11/2011 |   Lượt xem: 1927 |   In bài viết | 

Cẩm Thủy là huyện miền núi phía Tây của tỉnh Thanh Hóa với hơn 10 vạn dân, là nơi sinh sống của 3 dân tộc chính Kinh, Mường, Dao. Những năm gần đây, bên cạnh việc chăm lo phát triển kinh tế, hoạt động văn hóa thể thao trên địa bàn huyện được đặc biệt quan tâm. Các trò chơi, trò diễn dân gian và các môn thể thao mang đậm bản sắc được phát huy và thu hút sự tham gia của đông đảo nhân dân, góp phần không nhỏ phát triển và bảo tồn các môn thể thao truyền thống.

Hội thi thể thao các dân tộc tỉnh Thanh Hóa lần thứ IX năm 2011 là sự kiện lớn về văn hóa - thể thao đối với cán bộ và nhân dân, cũng là cơ hội để huyện Cẩm Thủy thể hiện tinh thần đoàn kết, hiếu khách; tăng cường giao lưu học hỏi giữa các đoàn... Đây là hoạt động thiết thực nhằm thực hiện chủ trương chính sách về công tác văn hóa - thể thao trong đồng bào dân tộc thiểu số, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động đồng bào tham gia phong trào “Rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần trong đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh. Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số đã trở thành sân chơi thể thao hấp dẫn và đã tạo được tinh thần thể thao rộng khắp trong đời sống của đồng bào các dân tộc trong những năm qua.

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất toàn đoàn cho đội chủ nhà Cẩm Thủy, đội Ngọc Lặc đoạt giải Nhì toàn đoàn và giải Ba toàn đoàn thuộc về đội Thạch Thành.

Thanh Hà