Lễ trao học bổng cho học sinh trường Phổ thông Dân tộc Nội trú THCS tỉnh và THCS huyện Hoành Bồ, tỉnh Quảng Ninh

08:00 AM 10/09/2012 |   Lượt xem: 2629 |   In bài viết | 

Dự buổi Lễ có đồng chí Nguyễn Quang Đức, Vụ trưởng Vụ Hợp tác Quốc tế, UBDT; Ông Phạm Việt Cường, Văn phòng Đại diện Bang Hessen – CHLB Đức tại Việt Nam; đại diện Ban Dân tộc, Sở Giáo dục tỉnh cùng các thầy cô giáo và hơn 300 học sinh trường Phổ thông Dân tộc Nội trú tỉnh cùng tham dự.

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Nguyễn Quang Đức cảm ơn sự quan tâm và hợp tác của Bang Hessen – CHLB Đức đối với Việt Nam trong thời gian qua, đặc biệt là trong lĩnh vực giáo dục đối với con, em đồng bào dân tộc thiểu số. Đồng chí bày tỏ mong muốn trong thời gian tới Bang Hessen – CHLB Đức tiếp tục hợp tác với UBDT trao các suất học bổng cho các em học sinh dân tộc thiểu số nghèo đạt thành tích cao trong học tập tại các địa phương. Để từ đó khích lệ tinh thần và động viên các em tiếp tục phấn đấu và đạt nhiều thành tích cao hơn nữa trong học tập.

Trong những năm qua, CHLB Đức nói chung và Bang Hessen nói riêng đã có nhiều nội dung, chương trình hợp tác với Việt Nam trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa xã hội, trong đó có chương trình hợp tác với UBDT về hỗ trợ trao học bổng cho các cháu học sinh dân tộc nghèo có nhiều thành tích trong học tập.  

Tại buổi Lễ, đồng chí Nguyễn Quang Đức, Vụ trưởng Vụ Hợp tác Quốc tế cùng các đồng chí Lãnh đạo Sở Giáo dục, Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh đã trao 11 suất học bổng cho các em học sinh trường Phổ thông Dân tộc Nội trú tỉnh và trường Trung học cơ sở Dân tộc nội trú huyện Hoành Bồ đạt thành tích cao trong học tập năm học 2011 - 2012 mỗi suất trị giá 800.000đ.


Sơn Nam