Tuần văn hóa thể thao và du lịch Mù Cang Chải 2013

05:34 AM 19/07/2013 |   Lượt xem: 2243 |   In bài viết | 

Đây là sự kiện kỷ niệm 55 năm Ngày Bác Hồ về thăm tỉnh Yên Bái (25/9/1958 – 25/9/2013) và giới thiệu vẻ đẹp của danh thắng ruộng bậc thang Mù Cang Chải với du khách trong và ngoài nước.

Nội dung chính trong Tuần văn hóa gồm các hoạt động: Lễ khai mạc; Đại hội Thể dục thể thao huyện Mù Cang Chải 2013; triển lãm ảnh “Mù Cang Chải – những nấc thang vàng”; chợ phiên vùng cao, biểu diễn nghệ thuật quần chúng; lễ hội bánh dày (thi giã bánh dày của 14 đội đến từ 14 xã và thị trấn trong huyện); chương trình chiếu phim lưu động tại trung tâm huyện và các xã, thư viện lưu động, tổ chức các tour du lịch cộng đồng tới các điểm du lịch trong các xã và đặc biệt là Hội thi “Gặt nhanh, cày bừa giỏi” được tổ chức ở xã Chế Cu Nha. Lễ trao giải và triển lãm ảnh của cuộc thi “Ảnh đẹp du lịch 8 tỉnh Tây Bắc” cũng được tổ chức trong dịp này.

Tuần văn hóa thể thao và du lịch Mù Cang Chải năm 2013 là dịp để nhân dân các dân tộc trong huyện Mù Cang Chải nói riêng, tỉnh Yên Bái nói chung cùng ôn lại truyền thống cách mạng, tinh thần đấu tranh anh dũng của quân và dân đồng bào các dân tộc trong các cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ; nêu cao tinh thần cách mạng của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đây cũng là cơ hội để quảng bá hình ảnh danh thắng quốc gia ruộng bậc thang Mù Cang Chải, cũng như nét văn hóa bản địa độc đáo của đồng bào Mông tới du khách trong và ngoài nước.

Huy Lê (Nguồn: CPV)