Vụ Địa phương II phối hợp tổ chức truyền thông phòng chống HIV/AIDS.

01:43 AM 01/07/2014 |   Lượt xem: 1718 |   In bài viết | 

Tham dự có Lãnh đạo Trung tâm Phòng chống HIV/AIDS tỉnh Đắk Lắk, Lãnh đạo Vụ Địa phương II, Lãnh đạo Ủy ban nhân dân xã Hòa Xuân và gần 100 chị em phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ thuộc các thôn, buôn của xã Hòa Xuân. Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Đình Tuấn của Trung tâm Phòng chống HIV/AIDS tỉnh Đắk Lắk trực tiếp phổ biến thông tin.

Tại buổi truyền thông, các chị em đã được nghe báo cáo viên thông báo về tình hình dịch nhiễm HIV/AIDS trên thế giới, của Việt Nam và của tỉnh Đắk Lắk hiện nay; phổ biến về , các bệnh lây truyền và cách phòng tránh lây nhiễm HIV; tác hại của ma túy, heroin, một số chất kích khác và hậu quả của việc sử dụng các chất gây nghiện trên. Bên cạnh đó, các chị em còn biết được nguy cơ và các giải pháp phòng tránh tiêm chích ma túy; cách xử trí khi thấy người bị sốc thuốc do tiêm chích hoặc hút hít quá liều; cách sử dụng bao cao su đúng cáchđối với cả nam và nữ để phòng lây nhiễm HIV và các bệnh lây truyền khác. Báo cáo viên cũng đưa ra địa chỉ của các cơ sở y tế và phòng tư vấn xét nghiệm HIV/AIDS tự nguyện, phòng khám ngoại trú tại tỉnh Đắk Lắk để người dân có thể đến xin tư vấn và khám bệnh.

Thông qua buổi truyền thông, các chị em phụ nữ của xã Hòa Xuân sẽ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động con, em, người thân của mình tránh xa các tệ nạn xã hội và biết cách phòng, chống để không bị lây nhiễm căn bệnh thế kỷ HIV/AIDS.

Đây là một trong những nội dung hoạt động mà Trung tâm Phòng chống HIV/AIDS tỉnh Đắk Lắk hỗ trợ (cả về chuyên môn và về kinh phí) giúp Ủy ban Dân tộc triển khai có hiệu quả Mô hình điểm “Truyền thông thay đổi hành vi phòng lây nhiễm HIV/AIDS trong đồng bào dân tộc thiểu số khu vực Tây Nguyên” đang triển khai tại xã Hòa Xuân, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, chuyển tiếp từ năm 2013 sang tiếp tục thực hiện trong năm 2014.

Phạm Thị Phước An