Vụ Tuyên truyền tổng kết công tác năm 2014

02:21 AM 31/12/2014 |   Lượt xem: 1409 |   In bài viết | 

Dự Hội nghị có đại diện Lãnh đạo một số Vụ, đơn vị thuộc UBDT; đại diện một số báo, tạp chí thực hiện Quyết định 2472 và 1977 của Thủ tướng Chính phủ, cùng tập thể Lãnh đạo và công chức Vụ Tuyên truyền.

Tại Hội nghị, đồng chí Đỗ Văn Đại, Phó Vụ trưởng Vụ Tuyên truyền đã trình bày dự thảo báo cáo tổng kết công tác tuyên truyền năm 2014, phương hướng nhiệm vụ năm 2015. Trong năm 2014, Vụ Tuyên truyền luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo của Ban Cán sự Đảng, Lãnh đạo Ủy ban, trực tiếp là đồng chí Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm phụ trách Vụ, qua đó Lãnh đạo Vụ đã bám sát nhiệm vụ chính trị được Lãnh đạo Ủy ban giao. Trong mọi hoạt động của Vụ, đã có sự phối chặt chẽ giữa cấp ủy Chi bộ, Lãnh đạo Vụ và Tổ công đoàn; các nội dung, kế hoạch công tác được thảo luận công khai, dân chủ và thống nhất triển khai thực hiện. Công tác phối hợp với các Vụ, đơn vị trực thuộc Ủy ban và các Bộ, ngành cũng như Ban Dân tộc các tỉnh, thành phố được chú trọng, tăng cường đẩy mạnh. Trong năm 2014, Vụ Tuyên truyền đã chủ động tổ chức thực hiện và cơ bản hoàn thành cả về số lượng, chất lượng, tiến độ thời gian các nhiệm vụ đã được Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban giao.

Phát huy những kết quả đạt được, khắc phục những hạn chế còn tồn tại, năm 2015 Vụ Tuyên truyền định hướng tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm như: Xây dựng và triển khai nhiệm vụ, kế hoạch công tác năm 2015 theo hướng tập trung đẩy mạnh thực hiện nhiệm vụ quản lý Nhà nước về tuyên truyền; tiếp tục tăng cường công tác phối hợp với các đơn vị thuộc UBDT và các Bộ, ngành liên quan để đẩy mạnh, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác dân tộc và chính sách dân tộc; nghiên cứu đổi mới hình thức và phương pháp tuyên truyền trên tất cả các phương tiện thông tin nhằm mang lại hiệu quả tuyên truyền thiết thực đối với vùng dân tộc thiểu số và miền núi; tích cực nắm tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội vùng dân tộc và miền núi để tham mưu đề xuất các biện pháp xử lý kịp thời những vụ việc xảy ra ở địa phương, góp phần ổn định chính trị vùng dân tộc miền núi; thực hiện tốt công tác cải cách hành chính theo kế hoạch chung của Ủy ban.

Tại Hội nghị, các đại biểu tham dự đã có những ý kiến đóng góp cho dự thảo Báo cáo của Vụ Tuyên truyền, đồng thời đưa ra những đề xuất, định hướng, tăng cường hiệu quả hơn cho công tác phối hợp giữa Vụ Tuyên truyền với các Vụ, đơn vị thuộc UBDT cũng như với các Bộ, ngành liên quan, nhằm nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, thông tin các chính sách dân tộc, chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước đến với vùng đồng bào DTTS trong cả nước.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Chu Tuấn Thanh, Vụ trưởng Vụ Tuyên truyền cảm ơn và ghi nhận những ý kiến đóng góp của các đại biểu đối với dự thảo báo cáo tổng kết công tác năm của Vụ. Đồng chí khẳng định: Trong thời gian tới, tập thể Lãnh đạo và công chức của Vụ sẽ luôn đoàn kết, đồng lòng, phối hợp chặt chẽ với các Vụ, đơn vị trong Ủy ban và các Bộ, ngành, cơ quan liên quan phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được Lãnh đạo Ủy ban giao.

Sơn Nam