Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông quốc gia 2015: Kon Tum tạo điều kiện tốt nhất cho học sinh dân tộc thiểu số

03:34 AM 04/06/2015 |   Lượt xem: 1628 |   In bài viết | 

Năm nay, các em học sinh khối 12 của tỉnh Kon Tum sẽ tham gia ở 2 cụm thi là cụm thi địa phương và cụm thi liên tỉnh được tổ chức tại Gia Lai để lấy điểm xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông và xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2015.

Theo số liệu đăng ký dự thi của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Kon Tum, ở cụm thi liên tỉnh có 3.135 thí sinh (trong đó có 848 thí sinh tự do); 1.753 thí sinh dự thi ở cụm thi địa phương.
 
Đối với cụm thi địa phương, để tạo điều kiện cho các thí sinh được dự thi ở những điểm thi gần nhà, thuận tiện trong việc đi lại, đặc biệt là học sinh dân tộc thiểu số ở xa như huyện Tu Mơ Rông, Đăk Glei…, ngành giáo dục tỉnh Kon Tum đã thành lập Ban coi thi tại 5 điểm: điểm thi trường phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh Kon Tum; điểm thi trường Trung học phổ thông Kon Tum (thành phố Kon Tum); điểm thi trường Trung học phổ thông chuyên Nguyễn Tất Thành (thành phố Kon Tum); điểm thi trường Trung học phổ thông Nguyễn Văn Cừ (huyện Đăk Tô) và điểm thi trường Trung học phổ thông Lương Thế Vinh (huyện Đăk Tô).
 
Ông Nguyễn Hóa, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Kon Tum cho biết: Việc lựa chọn các điểm thi được Ban chỉ đạo thi Trung học phổ thông quốc gia 2015 xem xét tại các điểm trường thuận lợi nhất cho thí sinh, các em sẽ không phải đi xa, không tốn kém thêm chi phí ăn ở, sinh hoạt trong 4 ngày thi. Các học sinh phổ thông dân tộc nội trú ở các huyện xa của tỉnh Kon Tum được bố trí ở những điểm thi gần nhất, sắp xếp cho ở lại địa điểm thi trong 4 ngày và phân công các trường tổ chức nấu ăn phục vụ các em trong các ngày thi.
 
Đối với các em tham gia kỳ thi ở cụm liên tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo cũng đã liên hệ với cụm thi ở Gia Lai sắp xếp, tạo điều kiện cho các thí sinh ở Kon Tum xuống dự thi. Ông Nguyễn Hóa cho biết thêm: “Sở đã trực tiếp làm việc với ngành giáo dục tỉnh Gia Lai, nhờ giúp liên hệ chỗ trọ, các chỗ ở kí túc xá cho các em học sinh nghèo, học sinh dân tộc thiểu số, tạo điều kiện cho các em có tâm lí tốt nhất để làm bài thi”.
 
Bên cạnh công tác chuẩn bị các điểm thi, thành lập Ban coi thi được gấp rút triển khai thực hiện, công tác ôn tập kiến thức cho các em cũng đang được các trường tổ chức theo nhiều phương pháp, giúp thí sinh chuẩn bị kiến thức tốt nhất cho kỳ thi sắp tới. Các đợt thi thử được tổ chức rộng rãi để đánh giá năng lực của mỗi học sinh, từ đó tiến hành phân loại, xếp lớp theo năng lực để tiến hành ôn tập. Bên cạnh việc ôn tập ở trường, nhiều trường còn thực hiện ghép cặp, ghép nhóm (các em học sinh giỏi kèm cặp các em học yếu) để ôn tập kiến thức.
 
Dù ngành giáo dục tỉnh Kon Tum còn nhiều khó khăn, thiếu thốn nhưng với sự vào cuộc của các ngành, các cấp, sự chung tay góp sức của các bậc phụ huynh, đến thời điểm này, tất cả đã sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông quốc gia năm 2015 đạt kết quả cao nhất./.

Theo Quang Thái (Nguồn: TTXVN)