Già làng uy tín ở Triệu Ẩu

12:09 PM 24/07/2015 |   Lượt xem: 1886 |   In bài viết | 

Tiếp chúng tôi trong căn nhà sàn nhỏ ấm cúng, ông Hỏn kể lại những câu chuyện về cuộc đời mình. Năm 2000, ông Hỏn được bầu làm Bí thư Chi bộ xóm. Ông luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ của người cán bộ xóm, chịu trách nhiệm mọi mặt về việc xây dựng khu xóm ấm no hạnh phúc, văn minh, an ninh chính trị ổn định, không có tệ nạn xã hội; đẩy mạnh các phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao; khơi dậy tinh thần của nhân dân trong thi đua lao động, sản xuất, phát triển kinh tế gia đình, từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống.

Sau nhiều năm sinh hoạt, làm cán bộ xóm, năm 2012, ông Hỏn được bà con trong xóm bầu là người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số. Khi có chương trình xây dựng nông thôn mới, ông Hỏn gương mẫu đi đầu, hiến gần 100 m2 đất vườn để làm đường bê tông nông thôn và kêu gọi bà con cùng tham gia hiến đất làm đường, tạo điều kiện cho việc đi lại của bà con được dễ dàng. Từ sự gương mẫu đi đầu của ông Hỏn, hiện nay tổng chiều dài các tuyến đường bê tông nông thôn trong xóm dài hơn 1 km, rộng từ 1,5 - 3 m. Nhờ đó, người dân có điều kiện để phát triển kinh tế như trồng mía, thuốc lá để xóa đói giảm nghèo. Năm 2012, xóm Bản Buồng có 26/59 hộ nghèo, đến nay, chỉ còn 12 hộ nghèo, nhiều hộ dân có thu nhập khá. Nhiều năm liền, xóm Bản Buống được công nhận là xóm văn hóa.

Ông Bế Văn Dung, Trưởng xóm Bản Buống cho biết: Ông Đàm Ngọc Hỏn là một già làng có uy tín, được người dân tin tưởng, kính trọng. Ông luôn nhắc nhở những cán bộ xóm phải gương mẫu, đi đầu để nhân dân noi theo, từ đó mọi công việc mới có tính tập thể, thống nhất. Khi trong xóm có tranh chấp, mâu thuẫn thì ông cũng luôn là người có tiếng nói giúp hòa giải mọi việc, giữ tình nghĩa xóm làng.

Theo: Công Hải (Nguồn: baotintuc.vn)