Chị H'Nha Niê làm kinh tế giỏi

04:29 AM 05/11/2015 |   Lượt xem: 1651 |   In bài viết | 

Sau khi lập gia đình, vợ chồng chị được bố mẹ cho một căn nhà nhỏ với 2 sào lúa nước và hơn 2 sào rẫy trồng sắn. Những năm đầu, cuộc sống hết sức chật vật. Chị đã bàn với chồng khai hoang thêm đất, mạnh dạn vay vốn để mua giống cây trồng, vật nuôi về phát triển sản xuất. Năm 2000, được vay 5 triệu đồng từ nguồn vốn dành cho hộ nghèo, chị đầu tư mua một con bê, mua giống ngô lai và lúa lai để chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi.

Gia đình chị còn đứng ra nhận khoán hơn 2 ha rừng phòng hộ Núi Vọng Phu. Năm 2012, gia đình chị H'Nha lại được Ngân hàng Chính sách xã hội huyện cho vay 30 triệu đồng để trồng rừng. Để nguồn vốn vay phát huy được hiệu quả, vợ chồng chị H'Nha rất tích cực tham gia các lớp tập huấn về sản xuất nông nghiệp, tìm hiểu thêm trên sách báo và học hỏi kinh nghiệm của những người đi trước. Với sự cần cù, mạnh dạn và sáng tạo trong lao động, đến nay gia đình chị H'Nha đã có 6 ha rừng trồng keo lai từ 2 - 4 năm tuổi; gần 3 sào lúa nước, hơn 1 ha đất trồng sắn và ngô lai, 5 con bò và hàng trăm gia cầm các loại. Cuộc sống ổn định hơn trước rất nhiều.

Bên cạnh đó, gia đình chị H'Nha đã đầu tư một số phương tiện máy móc, như: máy cày, máy cắt cỏ, xe vận chuyển nông sản... nhằm phục vụ nhu cầu sản xuất của gia đình và bà con quanh vùng, tạo thêm nguồn thu nhập.

Không chỉ năng động, sáng tạo trong lao động, chị H'Nha Niê còn tham gia tích cực các phong trào, hoạt động tại địa phương, nhất là phong trào giúp nhau phát triển kinh tế, giảm nghèo. Những năm qua, bằng nhiều hình thức, như giúp về giống cây trồng, vật nuôi; hướng dẫn bà con ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất; cho vay không lấy lãi; gia đình chị H'Nha đã giúp nhiều hộ dân trong buôn M’O vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Theo: Mỹ Diệp (Nguồn: baotintuc.vn)