Bộ trưởng, Chủ nhiệm Giàng Seo Phử tiếp Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Ai Len tại Việt Nam

09:11 AM 19/11/2015 |   Lượt xem: 15594 |   In bài viết | 

Tham dự buổi tiếp có các đồng chí Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm: Đỗ Văn Chiến, Sơn Phước Hoan; các chuyên gia thuộc Đại sứ quán Ai Len tại Việt Nam; đại diện một số Vụ, đơn vị thuộc UBDT.

Chúc mừng Đại sứ bắt đầu nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Giàng Seo Phử bày tỏ niềm vui mừng trước những thành quả hợp tác tốt đẹp giữa Việt Nam và Chính phủ Ai-len trên tất cả các lĩnh vực những năm qua. Bộ trưởng đánh giá cao tình cảm của Chính phủ và nhân dân Ai Len đã dành cho Việt Nam nói chung và đồng bào DTTS nói riêng trong suốt thời gian qua thông qua Chiến lược quốc gia Ai Len – Việt Nam.

Trên cương vị mới, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Giàng Seo Phử mong muốn bà Cait Moran cùng các cộng sự sẽ tiếp tục ủng hộ, giúp đỡ Việt Nam nói chung và đồng bào các DTTS nói riêng, đặc biệt trong lĩnh vực giảm nghèo, trong đó tập trung vào một số nội dung cụ thể như: Giúp đỡ hỗ trợ Chương trình 135 giai đoạn 2016 – 2020; Hỗ trợ UBDT về công tác nhân quyền và nội dung bảo vệ quyền bình đẳng giới; hỗ trợ kỹ thuật nhằm nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ làm công tác giảm nghèo vùng DTTS, chia sẻ kinh nghiệm cũng như nhân rộng các mô hình giảm nghèo do các tổ chức phi Chính phủ thực hiện tại Việt Nam.

Cảm ơn sự quan tâm, chào đón của Bộ trưởng, Chủ nhiệm UBDT, bà Cait Moran khẳng định, trong nhiệm kỳ công tác của mình sẽ cố gắng đưa mối quan hệ hợp tác giữa hai bên ngày càng phát triển. Bà Đại sứ cũng cam kết sẽ tiếp tục ủng hộ những chương trình giảm nghèo bền vững vùng DTTS Việt Nam, trong đó có Chương trình 135; ủng hộ công tác nhân quyền, đảm bảo quyền cho người DTTS, cho nhóm yếu thế trẻ em, phụ nữ và bình đẳng giới; hỗ trợ về công tác đào tạo nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ trong hệ thống cơ quan UBDT.

Nhận lời mời của Bộ trưởng, Chủ nhiệm UBDT, bà Cait Moran sẽ cùng các nhóm đối tác tài trợ cho Việt Nam tham dự Hội nghị xúc tiến đầu tư, viện trợ vào vùng DTTS và miền núi diễn ra vào ngày 10/12/2015 sắp tới.

Ngọc Ánh