Tập huấn cho phóng viên, biên tập viên các báo, tạp chí thực hiện Quyết định 2472

09:47 AM 27/11/2015 |   Lượt xem: 1167 |   In bài viết | 

Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nông Quốc Tuấn, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT; đồng chí Hoàng Xuân Lương, nguyên Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT. Về phía tỉnh Tuyên Quang có đồng chí Nguyễn Hồng Thắng, Phó Bí thư tỉnh uỷ Tuyên Quang cùng lãnh đạo một số Sở, Ban, ngành tỉnh.

Tham dự Hội nghị tập huấn còn có hơn 70 phóng viên, biên tập viên của 24 cơ quan báo, tạp chí thực hiện Quyết định 2472 và 1977/QĐ – TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT Nông Quốc Tuấn khẳng định: Sau 4 năm thực hiện Quyết định 2472 và 1977/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, 24 báo, tạp chí tham gia trên nhiều lĩnh vực đã thực hiện tuyên truyền theo đúng tôn chỉ, mục đích của mình, khẳng định được vai trò, vị trí trong việc đáp ứng văn hoá đọc cho người dân vùng DTTS và miền núi, giúp họ thay đổi từ nhận thức đến tư duy, hành động. Nhiều tờ báo, tạp chí đã để lại những ấn tượng tốt đẹp trong lòng người đọc.

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm nhấn mạnh: Với ưu điểm và thế mạnh của báo viết, ngoài việc chuyển tải kịp thời thông tin đến đồng bào vùng DTTS và miền núi, vùng ĐBKK, các báo, tạp chí còn là cẩm nang không thể thiếu giúp cho cán bộ, đảng viên, chiến sĩ lực lượng vũ trang và bộ đội biên phòng làm tài liệu tuyên truyền, vận động đồng bào thực hiện chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Nhiều bài viết được đăng trên các ấn phẩm, tạp chí chính là bộ tài liệu hướng dẫn, tập huấn, phổ biến kỹ thuật, phát triển sản xuất, chăm sóc sức khoẻ nhân dân.

Theo Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Nông Quốc Tuấn, việc tổ chức Hội nghị tập huấn nhằm trang bị nghiệp vụ, bài học thực tế cho các phóng viên, biên tập viên là rất thiết thực và ý nghĩa. Bởi không chỉ dừng ở việc giúp các phóng viên, biên tập viên hiểu, nắm chắc các kỹ năng trong tác nghiệp, mà còn giúp các học viên phát huy chức năng, nhiệm vụ của mình, góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước trong đồng bào các dân tộc thiểu số và miền núi./.

Hiếu Anh