Hội nghị giao ban công tác tháng 12 và triển khai nhiệm vụ công tác tháng 1/2016

08:54 AM 23/02/2016 |   Lượt xem: 652 |   In bài viết | 

Sáng ngày 4/1/2016, tại Ủy ban Dân tộc (UBDT) đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác tháng 12 và triển khai nhiệm vụ công tác tháng 1/2016. Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Phan Văn Hùng chủ trì Hội nghị.

Dự Hội nghị có các đồng chí Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm: Đỗ Văn Chiến, Nông Quốc Tuấn, Hà Hùng, Sơn Phước Hoan, Lê Sơn Hải; Đinh Quế Hải; Lãnh đạo các Vụ, đơn vị thuộc UBDT. Vụ Địa Phương II, Vụ Địa phương III và Văn phòng đại diện tại TP Hồ Chí Minh tham dự qua hệ thống họp trực tuyến.

Trong tháng 12, Lãnh đạo Ủy ban đã tập trung chỉ đạo các Vụ, đơn vị thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ công tác dân tộc, nhằm hoàn thành các mục tiêu kế hoạch năm 2015 với các kết quả: Tổ chức Lễ công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc điều động, bổ nhiệm đồng chí Đinh Quế Hải, nguyên Phó Bí thư tỉnh Cao Bằng giữ chức Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT; Ban chỉ đạo cải cách hành chính của UBDT đã tổ chức Hội nghị Tổng kết đánh giá công tác cải cách hành chính năm 2015 và phương hướng nhiệm vụ năm 2016; Tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác thực hiện quy chế dân chủ năm 2016 của UBDT và triển khai Nghị định 04/2015/NĐ-CP của Chính phủ về thực hiện dân chủ trong hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập; Phối hợp với Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức “Hội nghị về xúc tiến đầu tư và viện trợ phát triển kinh tế-xã hội vùng dân tộc và miền núi; Phối hợp với hội đồng Dân tộc Quốc hội, cơ quan Liên hợp quốc (UNDP) tại Việt Nam, Đại sứ quán Ai-Len tại Việt Nam tổ chức Diễn đàn phát triển dân tộc thiểu số (DTTS) với chủ đề: “Triển khai các Mục tiêu phát triển DTTS trong các Kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội giai đoạn 2016-2020; Tiếp tục chỉ đạo các hoạt động chuẩn bị tổ chức Lễ Kỷ niệm 70 năm ngày thành lập cơ quan công tác dân tộc; Lãnh đạo Ủy ban và các thành viên Ban Giám sát nghe Tổng cục Thống kê báo cáo sơ bộ kết quả sơ bộ kết quả điều tra về thực trạng kinh tế-xã hội của DTTS năm 2015; Tổ chức Hội nghị tổng kết công tác ứng dụng công nghệ thông tin của UBDT năm 2015 và phương hướng nhiệm vụ năm 2016; Chỉ đạo chuẩn bị tổ chức Hội nghị tổng kết công tác dân tộc năm 2015 gắn với tổng kết nhiệm kỳ 2011-2015 và tổng kết chính sách dân tộc giai đoạn 2011-2015...

Tuy nhiên, theo báo cáo, một số Đề án trình Thủ tướng Chính phủ còn chậm so với thời gian quy định. Đến nay, các Đề án chưa được Thủ tướng phê duyệt còn nhiều, phải đăng ký sang quý I năm 2016. Một số các nhiệm vụ đã thực hiện, nhưng chất lượng tham mưu chưa cao, Lãnh đạo Ủy ban phải góp ý nhiều lần.

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Phan Văn Hùng phát biểu tại Hội nghị

Tại Hội nghị, các đại biểu đều thống nhất với dự thảo Báo cáo công tác chỉ đạo, điều hành tháng 12 và nhiệm vụ công tác tháng 1/2016. Lãnh đạo các Vụ, đơn vị đã báo cáo cụ thể về kết quả thực hiện nhiệm vụ của từng Vụ, đơn vị mình trong tháng 12 và những khó khăn, vướng mắc còn gặp phải trong quá trình thực hiện.

Sau khi nghe ý kiến phát biểu của các đồng chí Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm và đại diện các Vụ, đơn vị. Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Phan Văn Hùng đã kết luận:

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm đồng ý với dự thảo báo cáo công tác chỉ đạo điều hành tháng 12/2015 và nhiệm vụ công tác tháng 01/2016 do Văn phòng Ủy ban tổng hợp. Yêu cầu Văn phòng tiếp thu các ý kiến góp ý của Lãnh đạo Ủy ban và các đại biểu dự họp, tiếp tục cập nhật, bổ sung thông tin hoàn thiện báo cáo.

Yêu cầu các Vụ, đơn vị triển khai, quán triệt thực hiện ngay các quyết định của Bộ trưởng, Chủ nhiệm về việc giao kế hoạch công tác và giao dự toán ngân sách nhà nước năm 2016; chủ động xây dựng kế hoạch và giải pháp phù hợp nhằm hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao trong năm 2016.

Văn phòng Ủy ban bố trí lịch họp trong ngày 06/01/2016 (thứ 4) để Lãnh đạo Ủy ban họp cho ý kiến với 03 báo cáo chuẩn bị cho Hội nghị tổng kết công tác dân tộc năm 2015 và triển khai nhiệm vụ năm 2016 (Báo cáo tổng kết nhiệm kỳ; Báo cáo tổng kết chính sách dân tộc giai đoạn 2011-2015; Báo cáo tổng kết công tác dân tộc năm 2015, nhiệm vụ công tác năm 2016); Kế hoạch đi chúc Tết Nguyên đán 2016; Kế hoạch tổ chức gặp mặt cán bộ hưu trí của Ủy ban nhân dịp Tết nguyên đán Bính Thân; Kế hoạch in lịch, sổ tay, bình chọn 10 sự kiện nổi bật trong nhiệm kỳ 2011-2016...

Giao các Vụ, đơn vị thuộc Ủy ban chuẩn bị kế hoạch và các điều kiện để mọi cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của Ủy ban đón Tết Nguyên đán Bính Thân được vui tươi, lành mạnh và an toàn; xây dựng kế hoạch trực Tết tại cơ quan và tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao chào mừng thành công Đại hội lần thứ XII của Đảng, và mừng Xuân mới Bính Thân 2016.

Yêu cầu các Vụ, đơn vị chưa hoàn thiện các đề án đăng ký năm 2015 chủ động đẩy nhanh tiến độ xây dựng, hoàn thiện trình Lãnh đạo Ủy ban ký trình Thủ tướng Chính phủ. Đối với các đề án đã trình nhưng chưa được phê duyệt, đề nghị các đơn vị chủ trì chủ động bám sát Văn phòng Chính phủ và các Bộ, ngành liên quan, nếu cần thiết phải tham mưu Lãnh đạo Ủy ban ký các văn bản giải trình gửi Thủ tướng, Văn phòng Chính phủ và các Bộ, ngành liên quan để các đề án sớm được phê duyệt.

Về tiếp tục chính sách cấp một số ấn phẩm báo, tạp chí cho vùng DTTS&MN, vùng ĐBKK, theo Quyết định số 2472/QĐ-TTg, Quyết định số 1977/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ: Trong thời gian chờ quyết định của Thủ tướng Chính phủ, giao Vụ Tuyên truyền phối hợp với Vụ KHTC và các đơn vị: Báo DT&PT, Tạp chí Dân tộc tham mưu văn bản trình Lãnh đạo Ủy ban ký gửi Bộ Tài chính cho tạm ứng kinh phí để duy trì bộ máy của Báo DT&PT và Tạp chí Dân tộc trong qu‎ý I năm 2016.

Giao Tiểu ban Thường trực xây dựng Học viện Dân tộc bám sát và chủ động phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Văn phòng Chính phủ để sớm hoàn thiện hồ sơ trình Thủ tướng Chính phủ quyết định thành lập Học viện Dân tộc.

 

 

 

 

 

 

Tiến Đạt